เปิดใจกัปตันชัชวาลย์ ชีวิตกลางป่าเหลือเพียงเสื้อผ้าตัวเดียว

เปิดใจกัปตันชัชวาลย์ ชีวิตกลางป่าเหลือเพียงเสื้อผ้าตัวเดียว

เปิดใจกัปตันชัชวาลย์ ชีวิตกลางป่าเหลือเพียงเสื้อผ้าตัวเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง เปิดใจถึงนาทีชีวิตเดินอยู่ในป่าเหลือเพียงเสื้อผ้าตัวเดียว

(9 ต.ค.) หลังจากวานนี้ (8 ต.ค.) มีรายงานว่าได้พบกับ กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง แล้ว หลังได้เข้าไปร่วมทีมปฎิบัติภารกิจค้นหานักปีนเขาในประเทศเมียนมาร์และเฮลิคอปเตอร์หายไปเป็นเวลากว่า 11 วัน 

ทั้งนี้ จากการติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดของ ฐปนีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวช่อง 3 ได้ทวิตความคืบหน้าผ่าน @thapanee3miti ตลอดทั้งวันจนกระทั่งเมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 8 ต.ค. ภาพของกัปตันชัชวาลย์ ได้ปรากฎผ่านรายการข่าวสามมิติ พร้อมระบุว่า กัปตันชัชวาลย์ นั้นปลอดภัยแต่อ่อนเพลียเนื่องจากการเดินทางระหว่างอยู่ในป่า

ล่าสุดวันนี้ กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง เปิดใจหลังจากปลอดภัยจาก ฮ. หายไป 11 วัน โดย ฐปนีย์ ได้ทำการสัมภาษณ์ "สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวไทย ผมสกายรีพอร์ทกัปตันชัชวาลย์ครับ เหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่รวดเร็วมาก เราเหมือนฝันจริง ฝันจริงสลับกันไปมา ต้องใช้สติอยู่กับปัจจุบัน ได้เจอครอบครัวมันคือความจริง แต่ทำอย่างไรจะให้วันนี้เดินไปข้างหน้าได้ต้องใช้กำลังใจครับ เราต้องเดินต่อไปข้างหน้าปัจจุบันคือความจริง อนาคตคือความจริง 

ผมได้ข้อคิดว่าชีวิตที่เหลืออยู่นั้นไม่คิดอะไรแล้ว จริง ๆ แล้วธรรมชาติไม่เคยทำร้ายใครเลย เราต้องกลับไปอยู่กับธรรมชาติให้ได้ เราคิดเพียงว่าเหลืออะไรบ้างที่จะทำให้เราดำรงชีวิตรอด ทำอย่างไรเราจะมีชีวิตรอด เราได้สัมผัสเสี้ยวนึงของธรรมะที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ เราได้เก็บความรู้ส่วนนั้นมาดำรงชีวิตอยู่

ระหว่างเดินในป่าผมเดินตามร่องน้ำ เหลือแต่น้ำกับใบตอง เดี๋ยวแดด เดี๋ยวร้อน เพราะการยังชีพในป่าถอดคือโอกาสสุดท้าย (จากการรายงานกัปตันชัชวาลย์มีเพียงเสื้อผ้าตัวเดียว ไม่ได้สวมรองเท้า) เพราะเราไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเจออะไร ในป่าเราเจอสัตว์ร้ายผ่านมาหา ผมก็บอกไปว่าผมมาดีผมไม่ได้มาร้าย บอกแล้วสักพักเขาก็ไป

ผมขอบคุณทุกคนทั้งรู้จักและไม่รู้จัก เราทำแต่ความดีแต่ในสิ่งที่เราเข้าไปทำนั้นมีเส้นเสี่ยงเส้นแบ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าวสาม, ทวิตเตอร์ @thapanee3miti 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook