เสก โลโซ ยื่นฟ้อง กานต์-หมออังกูร สั่งชดเชย 200 ล้าน!

เสก โลโซ ยื่นฟ้อง กานต์-หมออังกูร สั่งชดเชย 200 ล้าน!

เสก โลโซ ยื่นฟ้อง กานต์-หมออังกูร สั่งชดเชย 200 ล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา "เสก โลโซ" หรือ นายเสกสรร ศุขพิมาย ร็อคเกอร์ชื่อดัง ได้มอบอำนาจให้ นายณรงค์ฤทธิ์ เพชรฤทธิ์ ทนายความเดินทางไปดำเนินการฟ้องร้องที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อ นายแพทย์ อังกูร ภัทรากร สังกัดสถาบันธัญญารักษ์ และ นางวิภากร ศุขภิมาย หรือ กานต์ ภรรยาสาว ฐานละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 200 ล้านบาท

ซึ่งรายละเอียดคำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 จำเลยได้รับรองต่อสื่อมวลชนว่า โจทก์ได้หายจากการติดยาเสพติดแล้ว แต่จำเลยทั้งสองยังร่วมกันวางแผนโดยอ้างอำนาจ พ.ร.บ.ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด พ.ศ. 2545 เพื่อทำการคุมหรือควบคุมตัวโจทก์ไปไว้ที่สถาบันธัญญารักษ์ โดยโจทก์ไม่ตกลงยินยอม

กระทั่งวันที่ 18 กันยายน 2557 จำเลยกับพวกอีก 7 คน ได้บังอาจเข้าในบ้านพักของโจทก์ เพื่อนำตัวไปบำบัดยาเสพติด ทั้งที่ไม่ได้สมัครใจเข้ารับการบำบัดหรือเป็นบุคคลที่ต้องเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพ อีกทั้งไม่ได้รับมอบหมายหรือคำสั่งจากคณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด จากพนักงานสอบสวน หรือจากศาล

ต่อมาในวันที่ 19 กันยายน 2557 จำเลยทั้งสองได้ให้ข่าวอันเป็นเท็จต่อสื่อมวลชน ระบุใส่ร้ายโจทก์ว่ายังติดยาเสพติด ทั้งที่ไม่เป็นความจริง เนื่องจากโจทก์เลิกเสพยาอย่างเด็ดขาดแล้ว การกระทำของพวกจำเลยจึงเป็นไปด้วยความไม่ชอบทางกฎหมาย ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง และถูกดูหมิ่นว่าโจทก์เป็นโรคจิตหรือคนติดยาเสพติด ทำให้โจทก์ขาดรายได้ในการแสดงดนตรีและคอนเสิร์ต มูลค่าความเสียหายต่อชื่อเสียง คิดเป็นเงิน 200,000,000 บาท

ทั้งนี้ โจทก์ได้ขอให้ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายดังกล่าวแก่โจทก์ ศาลได้รับคำฟ้องไว้เพื่อฟังคำสั่งต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ฤทธิ์ ยังได้ยื่นฟ้องต่อ นางวิภากร ศุขภิมาย หรือ กานต์ ภรรยาของเสก โลโซ อีกหนึ่งกรณี ฐานละเมิด พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 2,500,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งฟ้องอีกกรณีที่เกี่ยวกับเหตุทะเลาะวิวาทหน้าบ้านของเสก โลโซ ซึ่งระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา จำเลยจัดฉากวางแผนเพื่อทำลายชื่อเสียง โดยให้บุตรสาวอ้างตัวว่าจะไปเอาทรัพย์สินที่อยู่ในบ้าน แต่ฝ่ายจำเลยมีการซ้อนแผนบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ โจทก์จึงเข้าไปห้ามแต่ถูกจำเลยขัดขวาง จึงได้ตบด้วยฝ่ามือแบบไม่รุนแรงใส่จำเลย เพราะความโกรธ ก่อนที่ภาพเหตุการณ์จะถูกเผยแพร่ไปทั่วสังคมออนไลน์ เพื่อมีเจตนาทำลายชื่อเสียงของโจทก์ ซึ่งกรณีนี้จะมีการนัดฟังคำฟ้องและพิจารณาคดีใน เดือนธันวาคม 2557 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook