ตร.ไทยยันไม่เคยซ้อมผู้ต้องหา ให้รับสารภาพฆ่านักท่องเที่ยว

ตร.ไทยยันไม่เคยซ้อมผู้ต้องหา ให้รับสารภาพฆ่านักท่องเที่ยว

ตร.ไทยยันไม่เคยซ้อมผู้ต้องหา ให้รับสารภาพฆ่านักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ต.ค.) จากกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศนำเสนอข่าวอ้างว่า 2 ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า จ.สุราษฎรธานี ได้กลับคำรับสารภาพ อีกทั้งยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายข่มขู่ เพื่อให้ยอมรับสารภาพแต่โดยดี ล่าสุด พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.เกาะพะงัน ได้ออกมาชี้แจงยืนยันว่า ไม่เคยบังคับให้ผู้ต้องหาสารภาพ

พ.ต.อ.ประชุม ชี้แจงว่า คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว และยังได้ให้แพทย์ตรวจร่างกายของผู้ต้องหาทั้งสองเพื่อยืนยันอีกครั้ง ส่วนนายซอและนายวินได้ให้การรับสารภาพเอง เพราะสำนึกในสิ่งที่กระทำลงไป ยุคนี้สมัยนี้ไม่มีการซ้อมผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในสายตาของสื่อมวลชนและชาวเกาะเต่า การที่ผู้ต้องหาจะกลับคำให้การอย่างไรนั้น ก็เป็นสิทธิ์อยู่แล้วตามกฎหมาย ยกตัวอย่างคดีในหลายคดีก็มีการกลับคำให้การในชั้นศาลอยู่หลายคดีความ

ขณะที่ทางด้าน นายธวัชชัย เสียงแจ้ง อธิบดีอัยการภาค 8 ฐานะหัวหน้าคณะอัยการพิจารณาสำนวนในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า การพิจาณาสำนวนคดีนี้ โดยมีคณะผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย รองอธิบดี ภาค 8 , อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา อัยการจังหวัดเกาะสมุย และ รองอัยการจังหวัดเกาะสมุย ซึ่งการตรวจสำนวนสอบสวนที่ตำรวจส่งมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว และยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด แต่การพิจาณาจะต้องละเอียดรอบครอบ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจทั้งจากสื่อมวลชนและนานาประเทศ โดยทางคณะพิจารณาสำนวนของอัยการ จะเร่งทำงานเพื่อให้สามารถส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้ภายในกำหนดครบวันฝากขังครั้งที่ 1 ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook