รื้อคดีใหม่อีกรอบ! ปริศนา 6 เดือน น้องต๊อกจมน้ำ

รื้อคดีใหม่อีกรอบ! ปริศนา 6 เดือน น้องต๊อกจมน้ำ

รื้อคดีใหม่อีกรอบ! ปริศนา 6 เดือน น้องต๊อกจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ต.ค.) จากกรณีที่แม่ของน้องต๊อก เด็กชายวัย 13 ปี จ.พิษณุโลก ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับ คสช. ให้ช่วยคลี่คลายปมฆาตกรรมอำพรางของลูกชายที่พบเป็นศพปริศนาอยู่ในบ่อน้ำ แต่ผลการชันสูตรและตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ ทั้งที่ศพมีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนที่เพื่อนของน้องต๊อกจะมาสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องต๊อก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมรื้อคดีและสอบสวนใหม่อีกครั้งเป็นรอบที่ 3

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดี "น้องต๊อก" อย่างเร่งด่วน หลังจากที่แม่ของน้องต๊อกได้เดินทางไปร้องเรียนกับทาง คสช. และระบุว่าเพื่อนของน้องต๊อกออกมายอมรับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตเป็นปริศนาของน้องต๊อก โดยคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่เคยได้สรุปสำนวนคดีไปแล้วว่า น้องต๊อกจมน้ำเสียชีวิต

พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า แม่ของเด็กที่เสียชีวิตไปร้องขอให้มีการพิจารณาคดีใหม่กับทาง คสช. และพบว่าคดีดังกล่าวเกิดการพลิกผัน จึงได้เรียกประชุมเร่งด่วน เพื่อสอบสวนคดีใหม่ เนื่องจากการสืบสวนครั้งก่อน น้องแฟรงค์ (นามสมมติ) เพื่อนของน้องต๊อกที่ยอมรับสารภาพในครั้งนี้นั้น ยังไม่ได้เข้าร่วมสอบปากคำด้วย จึงต้องเรียกสอบพยานใหม่ พร้อมกับเชิญแม่ของน้องต๊อกมาสอบสวนเพิ่มเติมเช่นกัน

พล.ต.ต.ศิรินทร์ ยังเปิดเผยว่า ส่วนกรณีที่มีเรื่องยาเสพติดมาพัวพันในคดีนี้ ยังไม่มีหลักฐานยืนยันอย่างแน่ชัด ซึ่งต้องรอการสอบสวนครั้งใหม่จากพยานแวดล้อมต่างๆ เสียก่อน

ลำดับเหตุการณ์คดีน้องต๊อก เด็กวัย 13 ปี จมบ่อน้ำเสียชีวิตเป็นปริศนา
3 เมษายน 2557 - น้องต๊อก วัย 13 ปี ถูกพบเป็นศพอยู่ในบ่อน้ำใกล้หมู่บ้านบัวสีเงิน เบื้องต้นมีการสรุปสำนวนคดีว่าเป็นเหตุจมน้ำเสียชีวิต
7 เมษายน 2557 - คดี น้องต๊อก กลายเป็นข่าวดัง เมื่อแม่ออกร้องต่อสื่อ ระบุว่า วิญญาณลูกชายเรียกร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้จมน้ำตายเอง อีกทั้งยังเกิดเหตุประหลาดฝาโลงศพสั่นและรูปหน้าศพตกแตกกลางงานศพ
8 เมษายน 2557 - เจ้าหน้าที่ตำรวจรื้อคดีดังกล่าวสืบสวนใหม่ หลังพบข้อมูลว่า มีพยานเห็น น้องต๊อก ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายใกล้กับบ่อน้ำและโยนร่างทิ้ง
18 เมษายน 2557 - ผลชันสูตรศพน้องต๊อกครั้งใหม่พบว่า มีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีรอยฟกที่ลำคอ
21 เมษายน 2557 - แม่ของน้องต๊อก เดินทางไปร้องเรียนกับ มูลนิธิปวีณาฯ เร่งให้ตำรวจสะสางคดีอย่างเป็นธรรม หลังมีข้อมูลพบว่า น้องต๊อกถูกบีบคอทำร้าย-ยกมือไหว้ร้องขอชีวิต ก่อนจะถูกโยนทิ้งบ่อน้ำ
25 เมษายน 2557 - วัยรุ่นในพื้นที่ถูกพาดพิงว่าเป็นผู้ต้องหา แต่มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุวัยรุ่นคนดังกล่าวอยู่ที่ร้านเกมส์ เป็นไปได้ยากที่จะเดินทางไปก่อเหตุ
พฤษภาคม 2557 - คดีของน้องต๊อก ยังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจตั้งแนวทางสืบสวน 4 แบบ คือ จมน้ำตายเอง, ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายและทิ้งบ่อน้ำ, หยอกล้อเล่นกันระหว่างเล่นน้ำในบ่อจนเสียชีวิต และ ถูกทำร้ายมาจากทื่อื่นและนำร่างมาทิ้งอำพรางที่บ่อน้ำ
9 ตุลาคม 2557 - แม่ของน้องต๊อก เข้าร้องเรียนกับ คสช. ขอความเป็นธรรมในคดีลูกชาย พร้อมกับเปิดเผยว่า เพื่อนลูกชายรับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ยืนยันว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง จนต้องมีการรื้อคดีมาสอบสวนใหม่อีกครั้ง
10 ตุลาคม 2557 - ตำรวจภาค 6 และตำรวจพิษณุโลก รื้อคดีน้องต๊อกขึ้นมาสอบสวนใหม่เป็นครั้งที่ 3 หลังพบเบาะแสใหม่ ปูแนวทางสรุปอย่างจริงจังว่า อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook