ทหารพรานเครียด! ยิงเพื่อนร่วมหน่วยหลังลาดตระเวน ดับ 2 นาย

ทหารพรานเครียด! ยิงเพื่อนร่วมหน่วยหลังลาดตระเวน ดับ 2 นาย

ทหารพรานเครียด! ยิงเพื่อนร่วมหน่วยหลังลาดตระเวน ดับ 2 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในวัดสันติการาม ซึ่งเป็นที่ตั้งของ หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อย ร.1543 ฉก.ปัตตานี 23 ม.3 ต.ปะกาฮารัง

ที่เกิดเหตุ พบเป็นบริเวณที่พักกำลังพลมีเปลนอนแขวนกับเสา จำนวน 10 ตัวและพบกองเลือด 2 จุดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ ส.ท.สมคิด พันธุ์ไชยหอม อายุ 28 ปี และ อส.ทพ.พงษ์ศักดิ์ พวงโพธิ์ อายุ 23 ปี ทั้งสองถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอชเค เข้าลำตัวหลายนัด ส่วน อส.ทพ.พงศ์พัฒน์ แก้วมาศ อายุ 24 ปี ถูกยิงเฉี่ยวลำตัวอาการปลอดภัย และพบปลอกกระสุน จำนวน 10 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับมือปืนที่ก่อเหตุคือ อส.ทพ.พรศักดิ์ สีหล้า อายุ 23 ปี ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธปืน จึงเข้าคุมตัว

จากการสอบสวนทราบว่า ทหารพรานชุดดังกล่าว มีจำนวน 10 นาย เป็นชุดจรยุทธ สังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 กองร้อย 111-112 ก่อนเกิดเหตุ หลังจากกลับมาจากเดินลาดตระเวนเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ ต่างคนต่างนอนพักผ่อนอยู่ในเปลนอน ระหว่างนั้น อส.ทพ.พรศักดิ์ ลุกขึ้นมาจากเปลนอนแล้วใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่เพื่อนที่กำลังนอนอยู่จนได้รับบาดเจ็บทันที 2 นาย ส่วนคนอื่นๆ ต่างกระโดดหนีพร้อมกับตะโกนให้วางอาวุธลง จากนั้นเพื่อนทหารจึงรีบจับกุมตัวให้นั่งสงบสติอารมณ์ ก่อนจะแจ้งตำรวจ

สำหรับมูลเหตุในครั้งนี้ พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี เปิดเผยว่าเบื้องต้น ผู้ต้องยังเงียบไม่ยอมพูดคุย มีอาการเครียด จึงได้ให้ไปพักตั้งสติ โดยมีตำรวจคอยเฝ้าอย่างใกล้ชิด สาเหตุเบื้องต้นน่าจะมีอาการเครียดเรื่องส่วนตัว ซึ่งเพื่อนบอกว่าผู้ต้องหาต้องกินยาและเคยบ่นว่าเครียดแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ส่วนจะมีอาการทางประสาทหรือไม่นั้นกำลังเตรียมนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลว่ามีประวัติหรือไม่ ขณะนี้ทางต้นสังกัดรับทราบแล้วและให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook