สื่อพม่าตีข่าว ตร.ปล่อยตัวพยานชาวพม่าคดีเกาะเต่า

สื่อพม่าตีข่าว ตร.ปล่อยตัวพยานชาวพม่าคดีเกาะเต่า

สื่อพม่าตีข่าว ตร.ปล่อยตัวพยานชาวพม่าคดีเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อพม่าตีข่าวตำรวจปล่อยตัวพยานชาวพม่า 3 คน หลังเข้ารับการสอบปากคำคดีฆ่าสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คนที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เว็บไซต์ข่าวอิรวดีของพม่ารายงานว่า พยานชาวพม่า 3 คนในคดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่าได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังตำรวจสอบปากคำเสร็จ โดยก่อนหน้านี้ตำรวจไทยได้รวบตัวชาวพม่าไว้สองคน เพราะคาดว่าเป็นฆาตกรที่ลงมือสังหารนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ

ออง เมียว ทานท์ ทนายชาวพม่า เผยว่า พยานทั้ง 3 คนไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเหตุฆ่าสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. เลย และพยานทั้ง 3 คนจะได้รับการดูแลจากสถานทูตพม่าในกรุงเทพฯ พยานคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ต้องหาบอกกับผู้สื่อข่าวอิรวดีว่า ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับคดีแม้แต่น้อย แต่รู้ว่าผู้ต้องหาทั้งสองไม่ได้เกี่ยวพันกับคดีฆาตกรรมดังกล่าว สำหรับการสืบสวนคดีฆาตกรรมดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางการจับตามองของต่างชาติ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจไทยได้ซ้อมพยานชาวพม่าบางคนที่เข้าให้ปากคำ รวมถึงผู้ต้องหาชาวพม่าทั้ง 2 คนด้วย

ขณะที่ทนายออง เมียว ทานท์ บอกว่า ผู้ต้องหาชาวพม่าสองคนมีสุขภาพร่างกายปกติดี ยกเว้นว่ามีอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าอก ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่า บาดเจ็บจากการถูกซ้อมระหว่างเข้าให้ปากคำ ตอนนี้สถานทูตพม่าได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เกาะสมุย เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาและพยานชาวพม่า จนกว่าคดีจะแล้วเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook