ภาพเวทนา! ทลายโรงชำแหละสุนัขตายเกลื่อน เนื้อหนักเป็นตัน

ภาพเวทนา! ทลายโรงชำแหละสุนัขตายเกลื่อน เนื้อหนักเป็นตัน

ภาพเวทนา! ทลายโรงชำแหละสุนัขตายเกลื่อน เนื้อหนักเป็นตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Watchdog Thailand ได้เผยแพร่ข่าวการจับกุมขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ จ.สกลนคร ทลายแหล่งโรงงานฟอกหนังและชำแหละสุนัขขนาดใหญ่ กลายเป็นภาพน่าเวทนาใจแก่ผู้ที่พบเห็น อีกทั้งยังพบการขนถ่ายสุนัขอีกนับร้อยตัวจากรถบรรทุกเข้าโรงงาน

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการค้าสัตว์ข้ามชาติ ตำรวจภูธรภาค 4 สนธิกำลังร่วมกับ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสกลนคร กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสกลนคร เข้าทลายโรงฟอกหนังที่ ต.ท่าแร่ อ.เมืองสกลนคร ซึ่งเป็นโรงงานของผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นรายหนึ่ง

จากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึงกับภาพที่พบเห็น ภายในบ้านที่ดัดแปลงเป็นโรงฟอกหนังสุนัขพบซากสุนัขจำนวนมากเสียชีวิตอยู่ที่พื้น รอการชำแหละและฟอกหนัง ขณะที่สุนัขอีกบางส่วนยังคงมีชีวิตอยู่ ถูกจับมัดปากและส่งเสียงร้องโหยหวนอย่างน่าเวทนา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการค้าสุนัขได้ระหว่างกำลังขนถ่ายซากสุนัขลงจากรถบรรทุก เบื้องต้นสามารถจับกุมได้ 4 ราย รวมทั้ง เจ้าของโรงฟอกหนังสุนัขแห่งดังกล่าวและภรรยาชาวไทย-เวียดนาม ซึ่งหลบหนีการจับกุมมาหลายครั้ง

เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดของกลางเป็นอุปกรณ์การชำแหละซากสัตว์ ทั้งยังมีสุนัขที่กำลังชำแหละแล้ว 14 ตัว สุนัขที่กำลังรอการชำแหละ 74 ตัว พบเนื้อสุนัขที่บรรจุในถุงกว่า 39 ใบ มีน้ำหนักกว่า 1 ตัน และหนังสุนัขอีก 95 ผืน

อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้นับเป็นความประสบความสำเร็จในการบุกทลายขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติครั้งใหญ่ ทั้งยังได้ช่วยเหลือชีวิตสัตว์อีกหลายร้อยตัว หลังขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติในพื้นที่ชายแดนมีการลักลอบทำอย่างเป็นขั้นตอนและรวดเร็ว เพื่อส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการขยายผลจับกุมต่อไป

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก เฟซบุ๊ก Watchdog Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook