ปิดตำนานเฮี้ยน “คุกกองปราบ” จ่อรื้อสร้างห้องใหม่

ปิดตำนานเฮี้ยน “คุกกองปราบ” จ่อรื้อสร้างห้องใหม่

ปิดตำนานเฮี้ยน “คุกกองปราบ” จ่อรื้อสร้างห้องใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ต.ค.) ตำนานเรื่องเล่าอาถรรพ์ของคุกกองปราบฯ หรือ ห้องขังกองบังคับการปราบปราม กำลังจะสิ้นสุดลง หลังจากที่มีรายงานระบุว่า ทางกองปราบฯ เตรียมซ่อมแซมปรับปรุงอาคารดังกล่าว เพื่อเป็นอาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ทำให้ประเด็นของคุกกองปราบฯ กลับมาได้รับความสนใจของผู้คนในโลกออนไลน์อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารกองบังคับการปราบปราม ตึกหลังสีฟ้า ความสูง 4 ชั้นและมีห้องใต้ดินอีก 1 ชั้น เพื่อส่วนที่อยู่ด้านหลังสุดของพื้นที่กองปราบฯ ปัจจุบันมีแผนการจะทุบอาคารหลังนี้ เพื่อปรับปรุงเป็นสำนักงานแห่งใหม่ แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูและพื้นที่นี้อยู่เหมือนเคย จนกว่าจะมีคำสั่งโยกย้ายไปประจำการที่อื่น เพื่อการก่อสร้าง

ร.ต.ต.สำเริง ใจแสน รองสารวัตรชำนาญ 5 ปฏิบัติหน้าที่ดูแลห้องควบคุมผู้ต้องขัง ได้อธิบายลักษณะของห้องขัง หรือ คุกกองปราบฯ ว่า ส่วนของห้องขังจะเป็นรูปตัวที แบ่งออกเป็น 4 ห้องเล็กๆ ห้องข้างในสุดจะเป็นห้องโถง มีบรรยากาศทึบๆ แม้ว่าจะมีการติดตั้งพัดลมดูดอากาศไว้ 2 ตัว กับพัดลม 6 ตัว ก็ยังคงดูอึดอัด ซึ่งจุดนี้เองที่มีการร่ำลือเรื่องชายชุดแดงในคุกกองปราบฯ ที่จะปรากฏให้เห็นในช่วงตอนกลางคืน

ร.ต.ต.สำเริง เปิดเผยต่ออีกว่า อาคารแห่งนี้เริ่มมีการทุบรื้อถอนไปบางส่วน เพื่อเปลี่ยนไปเป็นอาคารสำนักงานของ สตม. ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองปราบฯ ได้ย้ายข้าวของออกไปหมดแล้ว เหลือเพียงห้องขังที่ยังคงอยู่ รอดำเนินการสร้างใหม่ที่อาคารกองปราบฯ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้า ทั้งนี้จะมีการนำเอาลูกกรงจากห้องขังเดิมไปใช้ที่ห้องใหม่ด้วย แต่ลูกกรงตรงจุดที่พบชายชุดแดงนั้น เจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่กำลังพิจารณาว่าจะเคลื่อนย้ายหรือไม่

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก จส.100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook