ตร.ตามหา สาวคนสนิทครูญี่ปุ่น เคยต้องคดียักยอกทรัพย์

ตร.ตามหา สาวคนสนิทครูญี่ปุ่น เคยต้องคดียักยอกทรัพย์

ตร.ตามหา สาวคนสนิทครูญี่ปุ่น เคยต้องคดียักยอกทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ตรวจค้นบ้านหญิงสาวคนสนิทครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่หายตัวไป พบเพียงประวัติต้องคดียักยอกฯ มีสามีญี่ปุ่น แต่เสียชีวิตและได้เงินประกัน

(18 ต.ค.) ความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น อายุ 79 ปี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของหญิงสาวคนสนิท ย่านเคหะบางพลีและหมู่บ้านออคิดส์ จ.สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐานได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางพรชนก ไชยะปะ หญิงสาวคนของนายโยชิโนริ จำนวน 5 จุด แต่ยังไม่พบหลักฐานสำคัญเชื่อมโยงกับการหายตัวไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว นางพรชนก มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลและได้หายตัวไป เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะมีเบาะแสเกี่ยวกับการหายตัวไปครั้งนี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นางพรชนก ยังพบว่าเคยต้องคดียักยอกทรัพย์ ก่อนหน้านี้เคยอาศัยอยู่กินกับสามีชาวญี่ปุ่น ก่อนที่จะมารู้จักกับนายโยชิโนริ เนื่องจากสามีชาวญี่ปุ่นคนแรกเสียชีวิตจากการพลัดตกบันได้ และพบว่าเคยมีการทำประกันชีวิตไว้ก่อนจะเสียชีวิตไม่นาน

ด้าน พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา รักษาราชการแทน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ระบุจากการตรวจค้นบ้านหญิงคนสนิทชายชาวญี่ปุ่นที่หายตัวไป พบความน่าสงสัยหลายจุด อาทิ มีร่องรอยการดัดแปลง เช่น ใต้ศาลาไม้หน้าบ้านเดิมเป็นบ่อน้ำ แต่ถมดินทับเมื่อไม่นาน ด้านข้างเคยมีโพรง แต่มีร่องรอยโบกปูนทับ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินและกรมธรรม์ประกันชีวิตในประเทศไทยของนายโยชิโนริ พร้อมตรวจสอบว่าใครเป็นผู้รับผลประโยชน์ เพราะรูปลักษณะของคดีมีส่วนคล้ายกับกรณีครั้งก่อน ที่สามีชาวญี่ปุ่นทำประกันชีวิตเอาไว้ พร้อมมอบผลประโยชน์ให้กับนางพรชนก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook