อวสานศึกสายเลือด! "ไกรสร เพชร" ปัดข่าวล่วงละเมิดทางเพศ

อวสานศึกสายเลือด! "ไกรสร เพชร" ปัดข่าวล่วงละเมิดทางเพศ

อวสานศึกสายเลือด! "ไกรสร เพชร" ปัดข่าวล่วงละเมิดทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่พ่อลูกชื่อดังของวงการลูกทุ่ง "ไกรสร ลีละเมฆินทร์"หรือ"ไกรสร แสงอนันต์" วัย 57 ปี อดีตสามีของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" และทายาทของคนทั้งคู่อย่าง "น้องเพชร ภัควรรธน์ พิสิษวุฒิรัชต์" กลับมาเคลียร์ปัญหาบาดหมางใจ ที่มีมานานหลายปีระหว่างพ่อลูกได้ในที่สุด

ล่าสุด น้องเพชร ได้นำพวงมาลัยมากราบเท้าขอขมาคุณพ่อไกรสร พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าวว่า

กลับมารักกันเหมือนเดิม ?
พ่อไกรสร: รักกันยิ่งกว่าเดิมครับ ยืนยันว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาที่ไม่เข้าใจ มันทำให้เราได้คิดถึงกันมากขึ้น และสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ มันยิ่งเพิ่มทวีความรักให้มีมากขึ้น ความเข้าใจกันมากขึ้น

เพชร: อาจจะเป็นด้วยความที่ผมมีวุฒิภาวะเพิ่มมากขึ้นครับ และตอนนี้ผมโตผู้ใหญ่ พอเจอคุณพ่อก็เข้าใจเหตุผล เข้าใจมุมมองของคุณพ่อว่าตอนนั้นทำไมถึงดุ เราก็เข้าใจแล้ว ไม่ขอโทษใครเลยนอกจากตัวเอง เป็นคนใจร้อน คิดอะไรก็ทำโดยที่ไม่แคร์อะไร แต่ตอนนี้ต้องคิดให้รอบคอบก่อน และคิดทุกมุมมองครับ

มีกาวใจในครั้งนี้ที่ทำให้เพชรมาขอขมาคุณพ่อ ?
พ่อไกรสร: อันนี้ต้องยกความดีให้คุณทวีชัย ประธานบริษัทท็อปไลน์ไดมอน เจ้าของค่ายเพลงของคุณพุ่มพวงในอดีต และปัจจุบันเพชรก็อยู่ในสังกัดนี้ เหมือนตอนที่จากกันไปนาน ๆ และไม่ได้เจอกัน น้องเพชรจะเข้ามาหาพ่อ ก็กลัวว่าพ่อจะเข้าใจไหม จะเป็นอย่างไร จะเหมือนเดิมหรือเปล่า เขาก็จะค่อย ๆ เข้าทางย่า ทางยาย และผู้ใหญ่ได้มาเป็นกาวใจในการเจรจาว่าผมยกโทษให้ลูกหรือเปล่า อภัยให้ลูกไหม ผมก็บอกยินดีเสมอครับ เนื่องจากคุณทวีชัยโทรมาก่อนครั้งแรก ผมก็คิดว่าจะเป็นการโปรโมทเพลงหรือเปล่า ที่เขาจะออกอัลบั้มชุดใหม่ แต่คุณทวีชัยบอกว่าผมเป็นผู้ใหญ่แล้วนะ ถ้าเพชรจะมาหลอกคุณทวีชัยก็ทำไม่ได้ เพราะบริษัทเขาใหญ่โต จะมาพูดเล่นไม่ได้ ผมเลยเชื่อใจและไปพบกับลูกครั้งแรก

ไม่ได้เจอกันกี่ปีแล้ว ?
เพชร: ขออนุญาตใช้คำว่าไม่ได้คุยกันดี ๆ มาสิบปีมากกว่าครับ ตอนนั้นผม 17-18 ปี

หลายคนมองว่าเพชรจะเป็นศิลปินเต็มตัว เลยอยากให้ภาพลักษณ์ออกมาดูดี ?
เพชร: มันดันมาตรงกับช่วงนี้พอดี แค่นั้นเอง แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ครับ คือความจริงผมคิดได้ว่าอยากเจอพ่อมา 2-3 ปีแล้ว แต่ยังไม่โอกาสและไม่ค่อยกล้าที่จะเจอครับ

ครั้งแรกที่ได้เจอกัน รู้สึกอย่างไรบ้าง ?
เพชร: ก็รู้สึกว่าป๊าก็ยังหนุ่มหล่อเหมือนเดิม (หัวเราะ) ผมรู้แบบนั้นจริง ๆ ว่าท่านไม่แก่เลย
พ่อไกรสร: เจอกันครั้งแรกก็เข้ามากอดกัน และความที่เรากอดกันครั้งแรกเลยนะ มันรู้สึกได้ทันทีว่าเขากลับมาเหมือนเด็กๆตอนเดิมๆ เราเลี้ยงเขามาจะรู้ว่าจริงใจหรือเปล่า พอกอดก็รู้เลยว่าน้องเพชรปล่อยความรักออกมาเต็มที่ ผมก็ให้อภัยลูกอยู่แล้ว สัมภาษณ์ทุกครั้งย้อนกลับไปกี่ปีๆก็ไม่เคยให้ร้ายลูกเลย ให้อภัยลูกเสมอ เราเจอกันภายใน 2 ชั่วโมง กอดกัน 4 ครั้ง ก็รู้สึกว่าเขาโตเป็นผู้ใหญ่และกลับมาแล้วจริงๆ ลูกกลับมาขอโทษก็โล่งครับ คือเรารอเวลานี้มานานแล้ว ไม่ว่าวันนี้ หรือวันใดวันหนึ่ง ลูกก็ต้องมาแน่นอนในความเป็นสายเลือดของผมกับลูก และมีแม่พุ่มพวงเป็นตัวกลางเชื่อมความสัมพันธ์

มีโอกาสได้ไปกราบคุณแม่บ้างหรือยัง ?
เพชร: เวลาผมไปไหว้คุณแม่ ก็จะขอให้คุณแม่คุ้มครองคุณพ่อ ให้ท่านคุ้มครองแฟนเพลง จะบอกว่าไม่มีวันไหนผมไม่คิดถึงคุณพ่ออยู่แล้ว โดยเฉพาะวันพ่อ ผมเป็นนักร้องลูกทุ่งมีโอกาสได้ร่วมงานวันพ่อเยอะมาก ซึ่งก็เห็นคนอื่นมากับครอบครัว มากับคุณพ่อ ผมก็เจ็บๆอยู่ข้างใน

พ่อไกรสร: ยังไม่มีโอกาสไปกราบคุณพุ่มพวงร่วมกัน จะต้องไปสักวัน รอน้องเพชรกลับมาจากต่างประเทศก่อน เดี๋ยวนัดกันไปครับ

ปัญหาต่างๆ ที่ผ่านมาได้พูดคุยกันบ้างไหม ?
เพชร: ผมรู้สึกว่าเรารักกันมากกว่าเดิม เรื่องอดีตผมเชื่อว่าทุกคนเคยผิดพลาดกันได้อยู่แล้ว ผมได้อธิบายและไม่อยากพูดถึงอีก เพราะมันย้อนเวลากลับไปแก้ไขไม่ได้ครับ เราทำแล้วเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยครับ

มีการพูดคุยไหมว่าต่อจากนี้ ถ้ามีปัญหาจะต้องเคลียร์กันอย่างไร ?
เพชร: คุยกันส่วนตัวก่อนครับ ตอนนั้นเราคุยหลายคน พอคุยหลายคนก็ต่างกันไป ยิ่งตอนนั้นเด็กเลยทำให้เขวง่าย

พ่อไกรสร: ผมเองก็ต้องปรับตัวเองเหมือนกัน เอาแต่ใจตัวเอง เลี้ยงลูกมาเห็นเขาขาดแม่ ก็อยากจะเป็นทั้งพ่อทั้งแม่แทนเขาเลย บางทีเหมือนไปคิดแทนลูกว่าต้องทำแบบนี้ๆ แต่น้องเป็นเด็กรุ่นใหม่ เรียนเมืองนอกมาตั้งแต่เด็ก ก็รับอิทธิพลมามากพอสมควร เราก็เหมือนกดดันเขา พอกดดันมากก็ระเบิด พอเราได้กลับมาอีกครั้งไม่จำเป็นต้องตกลงว่าใครจะปรับตรงไหนครับ คือความเป็นพ่อลูกกันไม่ต้องตกลง ให้ความรักอย่างเดียวเดี๋ยวทุกอย่างจะดีหมด

ครั้งนี้จะกลับมาอยู่ด้วยกันเลยไหม ?
เพชร: อ๋อเปล่าครับ บ้านคุณพ่ออยู่เชียงใหม่ แต่ผมต้องทำงานที่กรุงเทพ สมมติถ้าพ่อมากรุงเทพก็อาจจะให้มาอยู่ด้วย แล้วพาไปเที่ยวด้วยกันครับ ถ้าผมขึ้นไปเชียงใหม่ก็จะไปหาป๊า แค่นั้นเอง

ย้อนกลับ จุดไหนที่ทำให้เพชรอยากกลับมาอยู่กับคุณพ่อ ?
เพชร: เราอยู่ตัวคนเดียว และเราคิดว่าเราก็มีพ่อ แต่ทำไมไม่ได้เจอกันเพราะอะไร ผมก็เริ่มคิดอยากกลับมาหา มาดูแล

มีบางกระแสที่บอกว่าเราเลิกกับแฟน เลยทำให้คิดได้ ?
เพชร: ไม่น่าจะใช่เรื่องนั้นครับ ครอบครัวแฟนเก่าผมเขาก็ดีกับผมมาก แต่ที่เราเลิกกันขอเก็บเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เลิกกันด้วยดีครับ

ยังมีอะไรค้างคาใจกันอีกหรือเปล่า ?
พ่อไกรสร: ผมไม่มีเลยนะ โล่งมาก ลูกกลับมาดีใจด้วยซ้ำที่มันทันเวลา ผมยังมีชีวิตอยู่ ยังแข็งแรงอยู่ ลูกกลับมาพร้อมจะให้คำปรึกษาเสมอ

เรื่องกระแสข่าวที่ว่าก่อนหน้านี้คุณพ่อมีการล่วงละเมิดทางเพศกับเรา ?
เพชร: ไม่มีครับๆ ผมก็ไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไรนะครับ แต่ว่าไม่มีแน่นอน

พ่อไกรสร: ส่วนข่าวที่ออกมาลูกไม่ได้พูด แต่มีคนพูด นักข่าวก็จับไปประเด็นแค่นั้นเอง

ตั้งแต่มีข่าวทำไมถึงไม่มีใครออกมาแก้ถึงกระแสนี้ว่าไม่เป็นความจริง ?
เพชร: ตอนนั้นด้วยความที่เราทะเลาะกับพ่ออยู่ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เลยนิ่งๆไป ปล่อยเลยตามเลย

เวลาที่เสียไป เพชรอยากชดใช้ให้คุณพ่ออย่างไร ?
เพชร: ต้องดูแลพ่อให้ดีที่สุดครับ
พ่อไกรสร: เดี๋ยวนี้เราคุยกันทุกวัน ไลน์หากันทุกวัน แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้วครับ

เหมือนที่ลูกกลับมาครั้งนี้ ทางคุณพุ่มพวงจะรับรู้ได้ ?
พ่อไกรสร: (หัวเราะ) ใครอ่านเฟซบุ๊คผม ผมจะเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงคนบนฟ้า..พุ่มพวง ดวงจันทร์ ฉบับที่ 1-7 หาอ่านได้ครับ เป็นความที่ตัวเองอยากบอกให้แม่เขารู้ว่าลูกเป็นอย่างไร ไม่ได้เขียนทุกวัน นานๆเขียนที จะเขียนตอนที่มีอะไรมากระทบจิตใจ ไปไหน คุยอะไร รูปร่างลูกเป็นยังไง มีอะไรเราเล่าให้แม่เขาฟังหมดครับ

เพชร: ก็อยากจะขอเตือนน้องๆนะครับ วัย 17-18 วัยว้าวุ่น อยากใหใจเย็นๆนิดนึง คุยกันด้วยเหตุผลดีกว่าครับ

แล้วเรื่องนามสกุล คุณพ่ออยากให้เพชรกลับมาใช้นามสกุลท่านเหมือนเดิม ?
เพชร: ผมไม่มีปัญหาตรงนั้นอยู่แล้ว ก็อยากเปลี่ยนครับ เดี๋ยวค่อยคุยกันอีกที ที่ผ่านมาก็อยากขอโทษคุณพ่อ (ยกมือไหว้ขอโทษ) อยากจะขอโทษแฟนๆของคุณพ่อ คุณแม่ ที่ทำให้ไม่สบายใจมาสิบปี ถือว่านานเหมือนกัน ขอโทษจริงๆครับ ต่อจากนี้จะไม่มีอีกแล้ว

พ่อไกรสร: ต่อจากนี้ก็คงไม่มีน้ำตาจากผมอีกแล้ว สมัยก่อนพูดไปแล้วอึดอัด ต่อจากนี้มีแต่ความปลื้มใจ คุณแม่เขาบนสวรรค์คงจะรับรู้ได้ว่าลูกกลับมาแล้ว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อวสานศึกสายเลือด! "ไกรสร เพชร" ปัดข่าวล่วงละเมิดทางเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook