วอนช่วย! ด.ญ.10 ขวบยอดกตัญญู ดูแลแม่ป่วยหนักเพียงลำพัง

วอนช่วย! ด.ญ.10 ขวบยอดกตัญญู ดูแลแม่ป่วยหนักเพียงลำพัง

วอนช่วย! ด.ญ.10 ขวบยอดกตัญญู ดูแลแม่ป่วยหนักเพียงลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยเหลือ ด.ญ. 10 ขวบ ชาว จ.บุรีรัมย์ ยอมขาดเรียน เพื่อเฝ้าดูแลแม่ที่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หลังพ่อทอดทิ้ง พี่น้องเงียบหาย

วันที่ 29 ต.ค. 2557 หลังกลุ่มเพื่อนเตือนภัยได้มีการโพส์ตข้อความและรูปถ่ายของหนูน้อยวัย10 ขวบ ที่เฝ้าดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เพียงลำพัง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลดังกล่าว ภายในตึกอายุรกรรม ชั้น 4 พบ ด.ญ.สาวิณี คงขัน หรือ น้องปลาย อายุ 10 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ กำลังดูแลปรนนิบัติ น.ส.สมศรี สร้อยนาค อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย เบื้องต้นได้มีหมอพยาบาลและประชาชนที่มาเยี่ยมผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล ต่างก็พากันนำเสื้อผ้าอาหารมาให้ พร้อมให้กำลังใจน้องปลาย

จากการสอบถาม นางสมศรี เล่าว่า หลังจากที่ตนล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ก็ถูกส่งเข้าที่โรงพยาบาลสตึก และส่งมารักษาต่อยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์เป็นเวลารวมกว่า 1 เดือน ก็มีเพียงน้องปลาย ลูกสาวคนสุดท้องที่มาคอยเฝ้าดูแลทำให้ น้องปลายต้องขาดเรียนเพื่อมาดูแลแม่ เนื่องจากสามีทอดทิ้ง ส่วนลูกสาวคนโตซึ่งมีอายุ 30 ปี ลูกชายคนรองอายุ 19 ปี ได้ออกจากบ้านไปทำงานและหายไปหลายปีแล้วไม่เคยกลับมาเหลียวแลเลย ส่วนลูกชายคนที่ 3 อายุ 13 ปี บวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดในหมู่บ้าน

นางสมศรี ได้เล่าเพิ่มเติมว่า เมื่อก่อนที่ยังไม่ล้มป่วยตนเหมือนเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ละวันจะออกหางานทำเพื่อหาเลี้ยงลูก แต่พอล้มป่วยลงไม่สามารถไปทำงานได้ ก็ต้องมาเป็นภาระให้กับลูกสาวคนเล็ก ทำให้ต้องขาดเรียนเพื่อมาดูแล แต่สิ่งที่ต้องการที่สุดในตอนนี้คือ อยากให้ลูกสาวคนโตและลูกชายคนรอง กลับมาบ้านเพื่อมาดูแลน้องปลาย เพราะกลัวว่าหากตนเป็นอะไรไป ซึ่งก็คงเหลือเวลาอีกไม่นาน จะไม่มีใครดูแล น้องปลาย จึงอยากวิงวอนถึงผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือส่งเสีย น้องปลาย ให้ได้เรียนสูงๆ เพื่อจะได้มีงานทำสามารถเลี้ยงตัวเองได้ เพราะแม่ฐานะยากจนไม่มีทรัพย์สินอะไรไว้ให้ลูก

ด้านนางพวงพิศ ยางนอก ผู้ช่วยพยาบาล ประจำโรงพยาบาลบุรีรัมย์ บอกว่า ด้วยความกตัญญูของ น้องปลายที่มีต่อแม่ ก็สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น อย่างไรก็ตามอยากวิงวอนขอความเมตตา หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องปลาย ก็สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.สมศรี สร้อยนาค หมายเลขบัญชี 330-0-31018-0 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสตึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook