ชาวแม่สะเรียงตื่น พบสาหร่ายปลอม

ชาวแม่สะเรียงตื่น พบสาหร่ายปลอม

ชาวแม่สะเรียงตื่น พบสาหร่ายปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางศุภรัศมิ์ ปวงประเสริฐ ราษฎรอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เดินทางไปยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ ขอให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์สาหร่ายยี่ห้อหนึ่งว่า เป็นสาหร่ายที่มีการปนเปื้อนหรือไม่ หลังพบซื้อมาประกอบอาหารสาหร่ายมีความผิดปกติ เหนียวคล้ายกับพลาสติก

โดย นางศุภรัสมิ์ ผู้ร้องทุกข์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ซื้อสาหร่ายมาจากตลาดแห่งหนึ่งใน อ.แม่สะเรียง ราคาประมาณห่อละ 20 บาท เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร แต่เมื่อนำมาแช่ในน้ำกลับพบว่าสาหร่ายดังกล่าวแผ่ขยายเป็นแผ่น และเมื่อดึงแผ่นสาหร่ายก็พบว่า มีความเหนียว และยืดคล้ายกับยางพลาสติก แต่ยังคงมีกลิ่นและสีสันคล้ายกันสาหร่าย หวั่นเป็นอันตราย จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์ต่อสาธารณสุขอำเภอ เพื่อนำสาหร่ายไปพิสูจน์ว่าเป็นสาหร่ายจริงหรือไม่

ด้าน นายดำรงค์ นัยบุตร สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า นอกจากสาหร่ายจะมีความผิดปกติ ยังพบว่าบรรจุภัณฑ์ของสินค้ายังไม่มีการรับรองจากทาง อย. ไม่มีแหล่งที่ผลิตสินค้า ผู้นำเข้าด้วย ถือเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม

เบื้องต้น จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาหร่ายดังกล่าวในท้องตลาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์สาหร่ายยี่ห้อดังกล่าวไปให้ทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ ตรวจสอบ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบด้วยตาเปล่าได้ ต้องผ่านการตรวจสอบทางห้องแล็บเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวแม่สะเรียงตื่น พบสาหร่ายปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook