แพแตก! ปู่แบกหลานขึ้นเหนือน้ำรอด ตัวเองจมดับต่อหน้า

แพแตก! ปู่แบกหลานขึ้นเหนือน้ำรอด ตัวเองจมดับต่อหน้า

แพแตก! ปู่แบกหลานขึ้นเหนือน้ำรอด ตัวเองจมดับต่อหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. (9 พ.ย.) ร.ต.ท.ธณัช ผาสุขยืด ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างพนัสนิคมว่าเกิดเหตุผู้สูญหายจากการจมน้ำ ช่วงบริเวณภายในเขื่อนรัชโรธร หมู่ 5 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ พร้อมด้วยเรือท้องแบนมายังจุดที่เกิดเหตุ

ผู้สูญหายทราบภายหลังชื่อ นายประหยัด ชำนาญ อายุ 53 ปี ซึ่งมากับหลานชาย 2 คน คือ ด.ช.ตรีพบ อินเต้ วัย 8 ขวบ และ ด.ช.วุฒิชัย อินเต้ วัย 4 ขวบโดยเด็กทั้งสองรอดชีวิตจากการจมน้ำและยังเป็นคนวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้มาช่วยเหลือปู่ของตนเองที่พลัดจมน้ำไป

นักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างพนัสนิคม ต้องช่วยกันใช้เวลาในการค้นหาร่างนายประหยัดนานกว่า 6 ชั่วโมง จึงพบศพนายประหยัดที่นอนแน่นิ่งอยู่ใต้น้ำ ที่มีความลึกถึง 2.70 เมตร จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นเรือเพื่อนำเข้าฝั่ง

จากการสอบถาม ด.ช.ตรีพบ วัย 8 ขวบ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. นายประหยัดซึ่งเป็นปู่ได้ชักชวนตนและน้องชายมาหาปลาภายในเขื่อนดังกล่าว โดยปู่ได้นำแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตร จำนวน 2 ใบ มาผูกกับเชือกไนล่อน เพื่อใช้เป็นทุ่นเกาะลอยคอออกไปวางอวนหาปลา ซึ่งตนกับน้องชายได้เกาะหลังปู่ตามออกไปด้วย

ในจังหวะที่ปู่กำลังวางอวนอยู่นั้นเชือกไนล่อนเกิดหลุดออกจากแกลอนน้ำมัน จึงทำให้ ทั้งปู่ ตนเองและน้องชาย ต้องว่ายน้ำไปด้วยลอยคอไปด้วย ซึ่งปู่ก็พยายามจับตัวตนเองและน้องชายให้อยู่เหนือน้ำอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งผลักให้ตนและน้องพยายามว่ายเข้าฝั่งจนรอดชีวิต แต่ปู่เกิดจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา หลังจากนั้นตนเองกับน้องชาย จึงได้รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ

ขอบคุณภาพจาก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook