ผงะ! ฝรั่งตายพิสดารคาโรงแรมเชียงใหม่ ลือสังเวยลัทธิ

ผงะ! ฝรั่งตายพิสดารคาโรงแรมเชียงใหม่ ลือสังเวยลัทธิ

ผงะ! ฝรั่งตายพิสดารคาโรงแรมเชียงใหม่ ลือสังเวยลัทธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ย.) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบพบศพคนเสียชีวิตเป็นปริศนาอยู่ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนเวียงพิงค์ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากห้องพัก ทราบชื่อคือ นายสตีเฟ่น มัลคอล์ม โรสตัน อายุ 62 ปี เป็นสถาปนิกชาวอังกฤษ เสียชีวิตอยู่เตียงนอน มีพลาสติกพันครอบศีรษะและสายยางโยงไปที่ถังก๊าซฮีเลียม คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการเสียชีวิตที่มีลักษณะตามลัทธิความเชื่อลัทธิหนึ่ง เนื่องจากยังจดหมายเขียนด้วยลายมือ มีเนื้อหาใจความว่า นายสตีเฟ่น มีความเชื่อตามลัทธิหนึ่งและได้ก่อเหตุฆ่าตัวตายเอง พร้อมกับอธิบายวิธีการฆ่าตัวตายของลัทธิดังกล่าวเอาไว้อย่างละเอียด ด้วยการสูดดมก๊าซฮีเลียมและเปิดเพลงคลอเบาๆ

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวต้องดำเนินการสืบสวนอย่างระมัดระวัง เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของ นายสตีเฟ่น พบว่าได้เช่าห้องพักดังกล่าวได้ 7 เดือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประมวลเหตุการณ์ ซึ่งที่ผ่านมามีชาวต่างชาติเสียชีวิตด้วยวิธีการฆ่าตัวตายในลักษณะคล้ายกันนี้หลายคน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำร่าง นายสตีเฟ่น ส่งชันสูตรที่ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และดำเนินการติดต่อกับสถานกงสุลสหราชอาณาจักร สำหรับก๊าซฮีเลียมเป็นธาตุที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เป็นหนึ่งในก๊าซเฉื่อยที่นิยมนำมาใช้เติมลูกโป่งขายทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook