อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน โต้เล่นหุ้น อ้างถูกกลั่นแกล้ง

อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน โต้เล่นหุ้น อ้างถูกกลั่นแกล้ง

อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน โต้เล่นหุ้น อ้างถูกกลั่นแกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี พระครูวิสิฐสีลาภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ถูกปลดให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาส เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่อไปในทางทุจริตยักยอกเงินบริจาควัด นำไปซื้อหุ้นกว่า 40 ล้าน

ล่าสุด (12 พ.ย.) ด้านพระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาส กล่าวว่า ตนเองทราบแล้วว่าพระผู้ใหญ่และทางเจ้าคณะจังหวัด ปลดตนออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส ซึ่งตนเองก็พร้อมที่รับคำสั่ง แต่การถูกสั่งครั้งนี้ ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากมีบุคลไปร้องเรียนพระผู้ใหญ่ กลั่นแกล้งตนเอง จนกระทั่งมีการตั้งคณะทำงานไตร่สวนข้อเท็จจริงขึ้นมา แต่ตนกลับไม่ให้ความเป็นธรรม ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองก็ชี้แจงไปแล้วขอเวลารวบรวมหลักฐานก่อน แต่ทางคณะกรรมการที่มาไต่สวนกลับไม่ยินยอม

ในส่วนเรื่องเงินบริจาค ที่ผู้ร้องอ้างว่าตนเองนำเงินไปซื้อหุ้นนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากหุ้นดังกล่าวที่อ้างถึงนั้น มีการซื้อตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสเก่าแล้ว โดยเป็นธนาบัตรออมทรัพย์ธนาคารแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2552 อายุ 7 ปี จำนวนเงิน 16 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีหุ้นกู้ด้อยสิทธิธนาคารอยุธยาจำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 ปี 55 ครบกำหนดปี 56 จำนวน 7,100,000 บาท

พอตนเองมารับตำแหน่ง ก็ต้องซื้อตาม เนื่องจากหุ้นหมดอายุเกรงว่าจะไม่ได้เงิน จึงได้นำเงินออกมาซื้อหุ้นเหมือนเดิม อีกทั้งวัดจะได้ผลประโยชน์ในการได้ดอกเบี้ยเงินไม่ได้ไปไหน ยังอยู่กับวัดเหมือนเดิม อีกทั้งดอกก็มีการเพิ่มขึ้น ปัจจุบันขณะนี้วัดมียอดเงินอยู่ที่ 84 ล้านบาท

ในส่วนที่ตนเองถูกร้องว่าตนเองพาสีกาไปเดินเที่ยวห้างนั้น ก็ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่เคยรู้จักห้างว่าอยู่ตรงไหน ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ถูกใส่ร้ายทั้งสิ้น ซึ่งอยากให้ทุกฝ่ายให้ความยุติธรรมบ้าง

ทางด้านพระทีฆทัสสีมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องปลดออกจากเจ้าอาวาสวัดบางคลาน เพราะเจ้าอาวาสวัดบางคลาน มีการปฎิบัติงานที่หย่อนยาน มีทั้งเรื่องเงินของทางวัดที่นำไปใช้ส่วนตัว ในการซื้อหุ้น และไม่นำมาคืน อีกทั้งไม่สามารถตอบคำถามคณะกรรมการได้ แม้แต่ถามว่าวัดมีเงินเท่าไหร่ มีบัญชีธนาคารกี่เล่ม ตู้บริจาคมีจำนวนเท่าไร กุญแจอยู่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องภายในวัดทั้งหมด รวมถึงเงินที่นำมาจัดสร้างวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้น ใน ปี 2555 แล้ว ไม่นำมากลับคืนทางวัดอีกจำนวนกว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งปลดพระครูวิสิฐสีลาภรณ์เพิ่มอีก 2 ตำแหน่งคือ ปลดออกจากเป็นเจ้าคณะตำบลท่าขมิ้น และปลดออกจากการเป็นพระอุปชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook