คุม 2 ชาวต่างชาติสอบโยงพัสดุศพเด็ก-ปล่อยตัวแล้ว

คุม 2 ชาวต่างชาติสอบโยงพัสดุศพเด็ก-ปล่อยตัวแล้ว

คุม 2 ชาวต่างชาติสอบโยงพัสดุศพเด็ก-ปล่อยตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 พ.ย. - ตำรวจคุมตัว 2 ชาวต่างชาติต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับพัสดุศพเด็ก เข้าสอบปากคำกว่า 4 ชม. ก่อนเก็บลายนิ้วมือเพื่อตรวจเทียบกับลายนิ้วมือแฝงที่พัสดุ ล่าสุด ปล่อยตัวแล้ว

ความคืบหน้ากรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางโพงพาง พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบกล่องพัสดุ 3 กล่อง ภายในบริษัท DHL ซึ่งเป็นบริษัทรับส่งสินค้าระหว่างประเทศ ย่านพระราม 3 หลังได้รับแจ้งจากพนักงานว่า ภายในกล่องอาจบรรจุชิ้นส่วนมนุษย์ โดยพบข้อสงสัยในระหว่างนำกล่องพัสดุเข้าเครื่องเอกซเรย์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบกล่องต้องสงสัยมีทั้งหมด 3 กล่อง ตรวจสอบภายในพบว่า กล่องแรก เป็นศีรษะเด็กทารกผ่าครึ่ง กล่องที่ 2 เป็นแผ่นผิวหนัง เด็กจำนวน 4 แผ่น และทั้งหมดมีรอยสักลงอักขระ ส่วนกล่องที่ 3 เป็นอวัยวะภายใน โดยอวัยวะทั้งหมดได้ถูกบรรจุในหลอดแก้ว ลักษณะคล้ายการดองใส

ส่วนข้อมูลบนกล่องพัสดุเบื้องต้น ชื่อผู้ส่งคือ EUGENE JOHNSON (ยูจีน จอนห์นสัน) ระบุที่อยู่เป็น เลขที่ 865 แขวงวังใหม่ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ปลายทางส่ง ไป 3 ที่หมาย ประกอบด้วย เลขที่ 3070 STK MEDAI C/O EUGENE JOHNSON (ยูจีน จอนห์นสัน) W.POST ROAD ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา 89118 สหรัฐอเมริกา และส่งถึง MR. R.JENE (อาจีน) ที่อยู่เลขที่ 2697 RUTHE DUARTE AVE. LAS VEGAS NEVADA USA และกล่องที่สาม ส่งไปยังนาย RYAN EDWaRD MC PERson (ไรอัน เอ็ดเวิร์ด แมค เพอร์สัน ) ที่อยู่ 2913 benrado LAS VEGAS NEVADA USA

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สน.บางโพงพาง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติ 2 คน มาสอบถามข้อมูล ซึ่งหลังใช้เวลาสอบปากคำกว่า 4 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยไปชั่วคราว โดยระบุเป็นการเชิญตัวมาให้ข้อมูล และยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ แต่ได้เก็บลายนิ้วมือไปตรวจสอบแล้วว่าตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่เก็บได้จากกล่องทั้งหมดหรือไม่

พ.ต.อ.อดิศร เสมสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สน.บางโพงพาง กล่าวว่า ยังเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ไม่ได้ เนื่องจากต้องประสานทางทูตสหรัฐร่วมรับฟังการสอบถามข้อมูลด้วย ส่วนการส่งชิ้นส่วนอวัยวะจะผิดกฎหมายหรือไม่ ต้องดูองค์ประกอบหลายด้าน ทั้งกระบวนการได้มา และวัตถุประสงค์การนำไปใช้ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook