เผย "ทารกดอง" วางขายตลาดมืด คาดลักจากสถานศึกษา

เผย "ทารกดอง" วางขายตลาดมืด คาดลักจากสถานศึกษา

เผย "ทารกดอง" วางขายตลาดมืด คาดลักจากสถานศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งสินค้า (DHL) สาขาพระราม 3 ว่าทำการเอ็กซเรย์พัสดุแล้ว พบชิ้นส่วนทารก จำนวน 5 กล่อง ประกอบด้วย 3 กล่องแรก เป็น ศีรษะเด็กทารก ผ่าครึ่ง, กล่องที่4 เป็น แผ่นผิวหนังเด็กที่มีรอยสัก อักขระ (ขนาดเล็ก) 4 แผ่น และกล่องที่5 เป็นชิ้นส่วนของเครื่องใน ซึ่งระบุชื่อผู้ส่งคือ นายยูจีน จอนห์สัน ที่อยู่ ถ.พระราม1 แขวงวังใหม่ ปทุมวัน โดยผู้รับคือ นายไรอัน แม๊กเคอร์สัน อยู่ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งระบุว่าขณะฝากส่งไม่พบท่าทางพิรุธแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ชุมพล เปิดเผยว่า จากการที่เจ้าหน้าที่เชิญตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้ที่ส่งพัสดุมาสอบสวน ก็ได้ให้การว่า เพิ่งเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้เพียงวันเดียว และได้ไปซื้อกล่องชิ้นส่วนเด็กทารกมาจากตลาดกลางคืน ย่านฝั่งธนบุรี ในราคาชิ้นละไม่กี่ร้อยบาท จึงสนใจและอยากจะส่งไปให้เพื่อนที่ต่างประเทศดู เพราะเห็นว่าแปลกดี

จากรายงานการตรวจเบื้องต้นจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์พบว่าลักษณะการผ่าแยกชิ้นส่วนและการบรรจุอวัยวะน่าจะกระทำโดยผู้เชี่ยวชาญ และคาดว่าอาจจะลักมาจากสถานศึกษาด้านการแพทย์ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบว่ามีสถาบันใดมีการแจ้งหายไว้หรือไม่ และจากการส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตลาดมืดย่านฝั่งธน เมื่อคืนที่ผ่านมายังไม่พบสิ่งผิดปกติ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ีมีการตั้งข้อกล่าวหากับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้ทำการส่งแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ปลอดภัย สามห้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook