รถไฟชนเก๋งไฟลุกท่วม ดับ 4 ศพ เหตุไม่มีแผงกั้น

รถไฟชนเก๋งไฟลุกท่วม ดับ 4 ศพ เหตุไม่มีแผงกั้น

รถไฟชนเก๋งไฟลุกท่วม ดับ 4 ศพ เหตุไม่มีแผงกั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 พ.ย.) ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่าเมื่อเวลา 09.00 น. มีรถเก๋ง Honda สีบรอนซ์เงินทะเบียน กน 2125 สงขลา ชนกับขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ-ตรัง) บริเวณทางตัดชนิดมีเครื่องหมายจราจร กิโลเมตรที่ 775 ระหว่างสถานีที่วัง-ห้วยยอด

อุบัติเหตุดังกล่าวเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ศพ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ศพ รวมเป็น 4 ศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายณรงค์ บัวดำ อายุ 61 ปี นายชินภัทร บัวดำ อายุ 47 ปี นายไสว บัวดำ อายุ 58 ปี และอีกศพเป็นผู้หญิงถูกไฟไหม้เกรียมยังไม่ทราบชื่อ ทั้งนี้ไม่มีผู้โดยสารบนขบวนรถไฟได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เคลื่อนขบวนรถออกจากให้พ้นจากจุดเพลิงไหม้ สอบถามทราบว่า เมื่อรถไฟเคลื่อนผ่านจุดตัด รถยนต์ได้เคลื่อนตัวและชนเข้ากับแคร่หลังของรถจักร ทำให้รถครูดไถลและไปชนกับสะพาน จนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ทางด้านพ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง กล่าวว่า จากการสอบสวน นางจินดา บัวดำ อายุ 58 ปี ภรรยาของนายณรงค์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตทางโทรศัพท์ ทราบว่าผู้ตายทั้งหมดเดินทางออกจากจังหวัดสงขลาเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันเดียวกัน เพื่อไปร่วมงานศพญาติที่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ โดยมีนายชินภัทร เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถไฟก็ได้พุ่งชนอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 4 ศพ

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดทางรถไฟที่ไม่มีแผงกั้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนผู้ขับขี่ที่สัญจรไปมาแต่อย่างใด สาเหตุอาจจะมาจากความไม่ชำนาญเส้นทางของผู้ขับขี่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ซากรถยนต์คันดังกล่าวจนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสามารถใช้เส้นทางรถไฟบริเวณดังกล่าวได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook