ตื่น! สัตว์เลี้ยง จ.ตรัง โดนควักกินหัวใจและตับ

ตื่น! สัตว์เลี้ยง จ.ตรัง โดนควักกินหัวใจและตับ

ตื่น! สัตว์เลี้ยง จ.ตรัง โดนควักกินหัวใจและตับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 พ.ย. - นายสุชิน สุธาชีวะ นายอำเภอรัษฎา จ.ตรังออกตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงหมู หมู่ที่ 5 ต.เขาไพร อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งเป็นของ นายสมบูรณ์ คงจันทร์ อายุ 48 ปี หลังจากที่หมูในฟาร์มแห่งนี้ถูกเสือไฟเข้ามากัดกินตับและหัวใจของหมูที่เลี้ยงไว้ภายในฟาร์มตายไป 1 ตัว โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนเลี้ยงหมูไว้ประมาณ 40 ตัว เพื่อเป็นรายได้เสริมจากสวนยางพารา โดยมีหมูตัวหนึ่งอายุประมาณ 1 เดือนเพศผู้ น้ำหนัก 30 กิโลกรัมได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาด้านหลัง ตนจึงแยกขังไว้ต่างหาก แต่พอตื่นมาตอนเช้าได้ออกจากบ้านพักซึ่งห่างจากฟาร์มเลี้ยงหมูประมาณ 50 เมตร เพื่อให้อาหารและทำความสะอาดคอกตามปกติ พบว่าหมูตัวดังกล่าวได้ตายลงแล้วโดยมีตับและหัวใจสูญหายไป

ซึ่งชาวบ้านคนหนึ่งเล่าว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 22.00 น. คืนที่ผ่านมาเห็นเสือไฟเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในหมู่บ้านห่างจากสวนยางพาราประมาณ 50 เมตร จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยเชื่อว่าเสือไฟตัวดังกล่าวน่าจะลงมาจากเทือกเขาบรรทัดเพื่อหาอาหารด้วยความหิวโหยโดยก่อนหน้านี้เคยมีไก่ของชาวบ้านถูกเสือไฟกัดกินไปแล้วหลายตัวแต่ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นสุนัขหรือสัตว์ชนิดอื่นๆ จนกระทั่งพบเจ้าเสือไฟเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้แน่ใจว่า หลายคืนก่อนน่าจะเป็นฝีมือของมัน

ด้าน นายสุชิน นายอำเภอรัษฎา จ.ตรัง กล่าวว่าจากการตรวจสอบพื้นที่ คาดว่าน่าจะเป็นสัตว์ดุร้าย ประเภทเสือ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเสือดำหรือเสือแดงหรือเสือชนิดใดที่ออกมาหากินในเวลากลางคืน เมื่อพบว่ามีฟาร์มหมูจึงเข้ามากัดกินเป็นอาหาร และทิ้งซากไว้ ทั้งนี้ เบื้องต้นได้มีการประชุมชี้แจงให้ชาวบ้านทุกพื้นที่ โดยเฉพาะเจ้าของฟาร์มหมูและฟาร์มไก่ช่วยกันเฝ้าระวัง และหาวิธีป้องกันแล้ว ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ปกติที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากพื้นที่ตั้งฟาร์มหมูแห่งนี้ อยู่ใกล้กับป่าต้นน้ำสมบูรณ์ติดกับเทือกเขาบรรทัด และมีคลองเลียบหมูบ้าน อาจมีสัตว์ป่าอาศัยหากินได้ สำหรับพื้นที่อำเภอรัษฎา จ.ตรัง มีฟาร์มหมูจำนวน 21 ฟาร์ม และฟาร์มไก่จำนวน 47 ฟาร์ม ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่เลี้ยงไก่ที่มากที่สุดของจังหวัดตรัง -สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook