ร้องเรียน! ตร.อุดรฯ จับวัยรุ่นตรวจฉี่ รีดเงินหัวละหมื่น

ร้องเรียน! ตร.อุดรฯ จับวัยรุ่นตรวจฉี่ รีดเงินหัวละหมื่น

ร้องเรียน! ตร.อุดรฯ จับวัยรุ่นตรวจฉี่ รีดเงินหัวละหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

(5 ธ.ค.) จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายใช้มีดฟันกัน จนกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส หลังจากกลับจากเที่ยวงานบุญกฐินที่บ้านชัยพร ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายตามภาพวงจรปิด 4 คน เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด แล้วต่อมาผู้ปกครองของวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ร้องเรียนไปที่ ตำรวจภูธรภาค 4 ว่าได้ถูกจนท.ตร.ชุดนี้ ข่มขู่รีดเงินรายละ 10,000 บาท

ด้วยเหตุนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้มีคำสั่งย้ายตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ชุดงานป้องกันและปราบปรามหรือชุดสืบสวนอัศวิน ซึ่งเป็นชุดในการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดทั้งชุดรวม 14 คน ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อตั้งกรรมการสอบสวน

พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น กล่าวว่า ตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งเป็น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้ให้นโยบายที่ชัดเจนและเด็ดขาดไป 2 ครั้งแล้ว ในเรื่องการประพฤติมิชอบหรือการเรียกรับผลประโยชน์ โดยจะมีมาตรการเด็ดขาดดำเนินการทันที อุดมคติของตำรวจ ไม่มักมากในลาภผล สิ่งไหนไม่ควรได้ไม่ต้องอยากได้ เพราะจะถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดอย่างแน่นอน

สำหรับตำรวจทั้ง 14 นาย ทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้ทำการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว ถ้ามีมูลหรือหลักฐานที่ชัดเจนก็ว่ากันไป เพราะผู้เสียหายเข้าไปร้องเรียนที่ตำรวจภูธรภาค 4 นอกจากนี้ผู้เสียหายรายอื่นก็มีบ้างที่มาร้องเรียนทำนองนี้กับ กก.ภ.จว.อุดรธานี ขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบกันอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook