รวบแก๊งกระชากมือถือแสบ ก่อเหตุเย้ยตร.ในโรงพัก

รวบแก๊งกระชากมือถือแสบ ก่อเหตุเย้ยตร.ในโรงพัก

รวบแก๊งกระชากมือถือแสบ ก่อเหตุเย้ยตร.ในโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง โดยตำรวจจับกุมแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังได้ครบแก๊ง จำนวน 6 คน ทุกคนอายุ 16-17 ปี พร้อมของกลาง เป็นไอโฟน 6 พลัส สีขาว 1 เครื่อง โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง กาแล็คซี่ 1 เครื่อง ซัมซุงโน๊ต 3 จำนวน 1 เครื่อง จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คัน และฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวได้ ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยแม่อุ้ยบัว ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันชิงทรัพย์"

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ รักษาการ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้จะรวมตัวกันออกตระเวน วิ่งราวทรัพย์เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อดัง โดยจะติดตามเหยื่อสังเกตดูว่าเหยื่อใช้โทรศัพท์อะไร และหากเป็นยี่ห้อที่ต้องการก็จะรอให้เหยื่อใช้โทรศัพท์ หรือเล่นไลน์ ช่วงจังหวะดังกล่าว คนร้ายวัยรุ่นจะขับขี่รถจักรยานไปใกล้ๆ แล้วกระชากจากมือทันที

เมื่อได้มาแล้วก็จะนำไปขายในราคาถูก นำเงินไปเที่ยวเตร่ และหากสบโอกาส เห็นคนใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดีๆ ก็จะทำการก่อเหตุอีก โดยจะกระทำกับผู้หญิงและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เป็นผู้หญิง ที่ชอบเล่นไลน์ โดยกลุ่มแก๊งวัยรุ่นพวกนี้จะใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า "แก๊งไข่หวาน" และจะนัดแนะกันทางเฟซบุ๊ก ออกก่อเหตุ โดยจะใช้หลักว่า "ที่ที่อันตรายที่สุด คือ ที่ที่ปลอดภัยที่สุด" พวกนี้จึงได้ลงมือกับเหยื่อ บริเวณหน้าโรงพักบ้าง ข้างโรงพักบ้าง

ล่าสุดได้เข้ามาในโรงพักและกระชากมือถือจากนักท่องเที่ยว ในโรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงที่มีถนนคนเดินติดกับโรงพักข้างห้องสืบสวน โดยทำติดต่อกัน 5 วันซ้อน ตนจึงได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวมาให้ได้ 

อย่างไรก็ตามตนอยากเตือนไปยังร้านขายโทรศัพท์หรือรับซ่อมโทรศัพท์ หากมีวัยรุ่นนำโทรศัพท์ราคาแพงไปจำหน่าย ในราคาถูกก็ให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ก็จดบันทึกบัตรประจำตัวประชาชนไว้ ซึ่งหากท่านรับจำนำหรือรับซื้อของจากคนร้าย ท่านก็จะมีความผิดด้วย ฐานรับของโจร

ขอบคุณภาพและที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook