ควบคุมอาคารร้าง! หลังนักถ่ายภาพเจอศพฝรั่งแขวนคอ

ควบคุมอาคารร้าง! หลังนักถ่ายภาพเจอศพฝรั่งแขวนคอ

ควบคุมอาคารร้าง! หลังนักถ่ายภาพเจอศพฝรั่งแขวนคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นายณัฐวัตร วเสถียร เชฟทำอาหาร ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป ระบุเจอศพที่ตึกร้าง หลังจากที่ขึ้นไปถ่ายภาพบน อาคาร สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ตึกร้างความสูงกว่า 50 ชั้น ย่านเจริญกรุง ตรงข้ามกับวัดยานนาวา แต่กลับพบศพผูกคอ อยู่บริเวณห้องน้ำของตึก จากนั้นจึงรีบลงมาจากตึกดังกล่าว พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร จึงกลับมาตั้งกระทู้

ทั้งนี้ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจยังบริเวณดังกล่าว แต่กลับไม่พบ จนเกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ขึ้นมาว่าอาจเป็นเรื่องแต่ง จนต่อมาเจ้าของกระทู้ได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง จส.100 เพื่อยืนยันว่าเห็นศพดังกล่าวจริง พร้อมกับเดินทางมาค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง กระทั่งพบศพที่บริเวณห้องน้ำชั้น 43

ล่าสุด รู้ชื่อของผู้เสียชีวิตแล้ว คือ นายสติก โจฮาน กริสเตียน แฮมมาร์สเตน (Stig Johan Kristian Hammarsten) ชาวสวีเดน จากหลักฐานกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียชีวิต พบใบขับขี่ของประเทศสวีเดน ,บัตรเครดิต 2 ใบ เจ้าหน้าได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบหาญาติผู้เสียชีวิตต่อไป ส่วนศพนำส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

ขณะที่ นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการเขตสาทร สั่งตรวจสอบภายในอาคาร ดูเรื่องโครงสร้างและความมั่นคงของตัวอาคาร โดยในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการ เข้าไปตรวจอาคารแห่งนี้ และกำชับเจ้าของอาคารให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะที่ผ่านมา เจ้าของอาคารจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มาดูแลและเก็บเงิน หากใครจะขึ้นไปถ่ายรูปด้านบน ในราคา คนไทย 100 บาท คนต่างชาติ 200 บาท ซึ่งหากจะทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต้องมีหลักการดำเนินการ พร้อมทั้งสั่งกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในการตรวจสอบการขึ้นลงอาคารด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook