ตำรวจจับผิดแถลงการณ์ เสี่ยนพพร มีพิรุธ-พูดไม่จริง

ตำรวจจับผิดแถลงการณ์ เสี่ยนพพร มีพิรุธ-พูดไม่จริง

ตำรวจจับผิดแถลงการณ์ เสี่ยนพพร มีพิรุธ-พูดไม่จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ธ.ค.) ความคืบหน้าภายหลังจากที่ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ นักธุรกิจหนุ่ม ซึ่งถูกออกหมายจับในข้อหาจ้างวานเครือข่ายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อ้างสถาบันเบื้องสูงเพื่อประนอมหนี้ ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และระบุว่าเป็นเหยื่อในคดีนี้ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าว พร้อมกับเตรียมดำเนินการตรวจสอบแถลงชี้แจงของ นายนพพร ดังกล่าว

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้กล่าวถึงกรณี นายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ต้องหาเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ได้ทำหนังสือแถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์ถึงสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรมว่า ขณะนี้ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ทางด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งข้อสังเกตพิรุธในแถลงการณ์ของ นายนพพร หลายแห่ง เช่น กรณีนายนพพรกู้ยืมเงินบริษัททำให้ถูก นายบัณฑิต โชติวิทยะกุล และพวกฟ้องร้อง มีการชำระหนี้แล้วตั้งแต่ปี 2555 จึงไม่น่าเป็นมูลเหตุให้นายนพพร ต้องยอมจ่ายเงินเพิ่มอีก

ขณะที่วงเงินที่ นายนพพร ยอมจ่ายให้นายบัณฑิต สูงเกินกว่ามูลหนี้หลายเท่าตัว ไม่เชื่อว่า นายนพพร ไม่รู้จักกับผู้ใหญ่ที่ นายปริญญา รักวาทิน หรือ เสธเจี๊ยบ อ้างว่าจะให้ช่วยเจรจาเรื่องหนี้สิน โดยตำรวจมีหลักฐานว่า นายนพพร เคยไปพบกับกลุ่มผู้ต้องหา เชื่อว่า นายนพพร กลัวความผิด จึงยอมที่จะจ่ายเงินจำนวนมากให้กับผู้เสียหายและกลุ่มผู้ต้องหา

ส่วนกรณีอ้างว่าตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ปิดบังหลักฐานจงใจให้ตกเป็นเหยื่อ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้นายนพพร นำหลักฐานที่ว่าตำรวจปกปิดออกมาแสดง ยืนยันคดีนี้ตำรวจทำตามพยานหลักฐาน แถลงการณ์ของนายนพพรมีความขัดแย้งกันเอง จึงเชื่อว่านายนพพร ไม่พูดความจริงทั้งหมด

พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า หาก นายนพพร มั่นใจในความบริสุทธิ์ ก็ขอให้ใช้ช่องทางกระบวนการยุติธรรมต่อสู้คดี อย่าใช้ช่องทางที่ผิด และหากถูกรีดเงิน ก็ขอให้แจ้งความ ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานงานให้ตำรวจสากล ติดตามตัว นายนพพร กลับมาดำเนินคดีในเมืองไทยต่อไป

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร ยังให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ และที่เรียกตัวสอบสวนก่อนหน้านี้นั้น ก็ยังไม่หลักฐานโยงถึง แต่เมื่อโยงถึงก็ออกหมายจับตามพยานหลักฐาน ทางออกที่ดีที่สุดคือ นายนพพร ควรมามอบตัวเพื่อต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมจะดีที่สุด ส่วนในวันนี้ (8 ธ.ค.) จะดำเนินการฝากขัง เสธเจี๊ยบ ผลัดแรกต่อศาลทหาร

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สำนักข่าวไทย และ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook