เผยตึกสาทร ยูนิค ไม่ใช่ตึกร้าง เหลือเพียงตกแต่งภายใน

เผยตึกสาทร ยูนิค ไม่ใช่ตึกร้าง เหลือเพียงตกแต่งภายใน

เผยตึกสาทร ยูนิค ไม่ใช่ตึกร้าง เหลือเพียงตกแต่งภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการผอ.เขตสาทร เผยประสาน จนท. ตรวจตึกย่านสาทร หลังชาวสวีเดนผูกคอบ่ายวันนี้ ลั่นไม่ใช่ตึกร้าง ส่วนเรื่องการเก็บเงินดำเนินการสอบอยู่

นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการเขตสาทร เปิดเผยถึงกรณีพบศพชายชาวสวีเดนผูกคอเสียชีวิต บนชั้น 43 ในอาคารสาทร ยูนิค ทาวเวอร์ ล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างให้สำนักงานโยธาประสานเพื่อเข้าพื้นที่เข้าตรวจสอบตึกดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงพื้นที่ได้ในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะเดียวกัน ขอชี้แจงว่าตึกดังกล่าวไม่ใช่ตึกร้างโดยเป็นตึกที่สร้างแล้วเสร็จไปกว่า 80% แล้ว เหลือเพียงการปรับตกแต่งภายในเท่านั้น และทางเจ้าของก็ได้มีการว่าจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาประจำดูแลตึกด้วย

ส่วนกรณีที่มีการเก็บค่าขึ้นไปถ่ายภาพบนตึกนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกระทำเองโดยพลการ หรือหากเป็นคำสั่งของเจ้าของนั้นก็ถือเป็นสิทธิ แต่จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าขัดข้อกฎหมายใดหรือไม่

ส่วนการดำเนินการนั้น สำนักงานเขตพื้นที่มีอำนาจเพียงตรวจสอบความปลอดภัย และกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ตรวจเช็กความปลอดภัยการเข้าออกภายในอาคารอย่างเข้มงวดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้านี้ได้มีการเตรียมประชุมหารือร่วมกันระหว่างสำนักงานกฎหมาย สำนักงานโยธา กรุงเทพมหานคร เจ้าของตึก (หากสามารถติดต่อได้) เข้าหารือมาตรการการป้องกัน และรักษาความปลอดภัย รวมถึงขณะนี้อยู่ระหว่างให้สำนักการโยธาตรวจสอบว่าภายในเขตพื้นที่มีตึกที่ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จในลักษณะดังกล่าวนี้อยู่อีกหรือไม่ (ขอบคุณข้อมูลจาก innnews)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook