เปิดมุมมองชาวบ้าน อาถรรพ์อาคารสาทร ยูนีค

เปิดมุมมองชาวบ้าน อาถรรพ์อาคารสาทร ยูนีค

เปิดมุมมองชาวบ้าน อาถรรพ์อาคารสาทร ยูนีค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายณัฐวัตร วเสถียร อายุ 33 ปี อาชีพเชฟทำอาหาร พบศพผูกคอตาย ขณะขึ้นไปถ่ายภาพที่ตึกสาทรยูนิคทาวเวอร์ ซึ่งเป็นตึกร้างที่อยู่ตรงข้ามวัดยานนาวา มีความสูง 49 ชั้น และพบศพคนผูกคอตาย หลังจากนั้นก็ได้มีการประสาน จส.100 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จนกระทั่งพบศพชายชาวสวีเดน นายสติกโยฮาน คริสเตียน แฮมมาซเทน ตามที่ได้รับแจ้งนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ธ.ค.) เว็บไซต์ จส.100 ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวจากมุมมองชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งพูดกันหนาหู คือ การก่อสร้างอาคารดังกล่าว เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2533 แต่ไม่สามารถก่อสร้างได้จนแล้วเสร็จ

ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่มีความเชื่อว่า ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับอาคารสาทร ยูนีค เพราะอาคารตั้งอยู่ตรงข้ามวัดยานนาวา แต่เนื่องจากตัวอาคารสูงถึง 49 ชั้น ทำให้เงาตึกบดบังวัด และทำให้แสงแดดส่องไม่ถึงวัด

ซึ่งวัดยานนาวาถือว่ามีความเก่าแก่มาก สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 รวมถึงด้านในมีพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่ และมีเรือสำเภาหรือพระสำเภาเจดีย์ ที่รัชกาลที่ 3 ทรงรับสั่งให้สร้างขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งศักสิทธิ์ที่คนในพื้นที่ให้ความเคารพนับถืออย่างมาก

จากการพูดคุยพบว่าชาวบ้านจำนวนไม่น้อยเชื่อว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นเพราะทำเลที่ตั้งของอาคารสาทร ยูนีค เพราะก่อนที่จะสร้างอาคารดังกล่าว เคยเป็นโรงหนังศรีสาธรมาก่อน แต่สุดท้ายก็ต้องปิดกิจการไป ขณะที่ชาวบ้านบางคนเปรียบเทียบอาคารสาทร ยูนีค กับอาคารชุดและคอนโดในพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีหลายอาคารที่สร้างขึ้นทีหลัง และขณะนี้สร้างเสร็จเรียบร้อยและมีคนเข้าอยู่อาศัยแล้ว

ทั้งนี้ ปัจจุบัน นายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ เจ้าของอาคารสาทร ยูนีค เปิดเผยผ่านนายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตสาทร ว่า มีผู้สนใจซื้ออาคารสาธร ยูนีค ต่อ และได้ทำสัญญาการซื้อขายได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ แต่ก็มาเกิดเหตุมีคนเสียชีวิตในตึกก่อน

ชมภาพสวยๆ : พาไปดูวิวที่ ตึกร้างสาทร ในวันฟ้าหม่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook