รวบตัว! ผจก.แบงก์เอี่ยวยักยอกพันล้าน เทคโนฯ ลาดกระบัง

รวบตัว! ผจก.แบงก์เอี่ยวยักยอกพันล้าน เทคโนฯ ลาดกระบัง

รวบตัว! ผจก.แบงก์เอี่ยวยักยอกพันล้าน เทคโนฯ ลาดกระบัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ธ.ค.) ความคืบหน้ากรณียักยอกทรัพย์จากเงินกองกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จำนวนกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งทางศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวไปเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว 1 ในผู้ต้องหาได้แล้ว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัว นายทรงกลด ศรีประสงค์ อายุ 40 ปี ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซีศรีนครินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ปลอมแปลงและใช้เอกสารสิทธิปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สั่งอายัดตัวไว้เพื่อสอบสวนคดี

ทั้งนี้ นายทรงกลด ให้การในเบื้องต้นว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับกรณียักยอกทรัพย์ที่เกิดขึ้น ระบุว่าเป็นเพียงการทำตามคำสั่งของ น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ อายุ 56 ปี ผอ.ส่วนการคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกคนเท่านั้น

สำหรับกรณีดังกล่าวกลายเป็นประเด็นขึ้นมา หลังจากที่มีทนายความผู้รับมอบอำนาจจากอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีความกับบุคคลที่ทำการทุจริต หลังตรวจสอบพบว่ามีเงินสูญหายไปจากเงินกองกลางกว่า 80 ล้านบาท และเมื่อสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม พบว่ามียอดเงินสูญหายไปทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า น.ส.อำพร ผอ.ส่วนการคลัง กับ นายทรงกลด ผจก.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซีศรีนครินทร์ ได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและสมุดเงินฝากของธนาคาร โดยการใช้พิมพ์ดีดและปลอมลายเซ็นทำให้ดูคล้ายกับว่า ตัวเลขเงินในบัญชียังคงอยู่ครบตามจำนวน โดยที่เงินส่วนเงินได้ถูกยักยอกถอนออกมาแล้ว

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทราบเบาะแสเกี่ยวกับ น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาอีกราย ซึ่งอ้างว่าพักรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินอายัดตัวไว้เพื่อสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook