แชร์ว่อน! รพ.ติดป้ายแจ้งทุก สน. ตรวจฉี่ม่วงไม่ไหว-คนไม่พอ

แชร์ว่อน! รพ.ติดป้ายแจ้งทุก สน. ตรวจฉี่ม่วงไม่ไหว-คนไม่พอ

แชร์ว่อน! รพ.ติดป้ายแจ้งทุก สน. ตรวจฉี่ม่วงไม่ไหว-คนไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์ภาพป้ายประกาศจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระบุว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติกงานเกี่ยวกับการตรวจหาสารเสพติดอย่างเพียงพอในเวลานอกราชการ และยังกระทบต่อการบริหารผู้ป่วยในโรงพยาบาล จึงทำให้หนังสือยื่นไปถึงสถานีตำรวจนครบาลต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ งดบริการด้านนี้

ตามรายงานระบุว่า ภาพป้ายประกาศและหนังสือราชการจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่งถึงสถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ ซึ่งมีเนื้อหาข้อความเกี่ยวกับในส่วนงานตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหา ที่กระทบต่อระบบบริการของโรงพยาบาล โดยเฉพาะช่วงนอกเวลาราชการที่ไม่เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องงดให้บริการส่วนนี้ ซึ่งป้ายดังกล่าวระบุว่าชัดเจนว่า

"แจ้ง ทุก สน. ทราบ ด้วยขณะนี้มีหน่วยงาน สน.ต่างๆ ทั่งทั่งกรุงเทพมหานครได้ส่งผู้ต้องหามาตรวจสารเสพติดยาบ้าในปัสสาวะเป็นจำนวนมาก จนมีผลกระทบต่อการให้บริการผู้ป่วยของโรงพยาบาล โดยเฉพาะนอกเวลาราชการ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อยู่เวรปฏิบัติงานจำนวนจำกัด ห้องปฏิบัติการกลุ่มพยาธิวิทยา จึงมีความจำเป็นต้องงดการให้บริการตรวจยาบ้านอกเวลาราชการ ทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป (ในเวลาราชการยังคงให้บริการเหมือนเดิม) จึงเรียนมาเพื่อทราบ โปรดขออภัยในความไม่สะดวก"

ทั้งนี้ หลังจากมีภาพป้ายประกาศดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้ตั้งข้อสงสัยและประหลาดใจอยู่น้อย หลายส่วนสงสัยว่าเหตุใดหน่วยงานราชการด้วยกัน ถึงไม่ประสานงานหรือแบ่งงานกันอย่างทั่วถึง อีกทั้งยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ป้ายดังกล่าวน่าจะมาจากโรงพยาบาลรัฐในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นที่ใด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook