พระปรี่ทำร้ายเจ้าของร้าน ฉุนนิมนต์แล้วไม่ใส่บาตร

พระปรี่ทำร้ายเจ้าของร้าน ฉุนนิมนต์แล้วไม่ใส่บาตร

พระปรี่ทำร้ายเจ้าของร้าน ฉุนนิมนต์แล้วไม่ใส่บาตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ธ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอความยาว 6.32 นาที จากเฟซบุ๊กคุณ Jojo Sr Sadouk ซึ่งเป็นเหตุการณ์ ขณะที่พระหนุ่มรูปหนึ่งจะเข้าไปทำร้ายเจ้าของร้านขายส่งขนมที่ตลาด อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยผู้โพสต์ระบุว่า

เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.30 น. ขณะกำลังไปซื้อขนมที่ร้านดังกล่าว ก็เจอพระสงฆ์ยืนอยู่หน้าร้าน และพูดว่า "จะใส่ไม่ใส่ ไม่ใส่กูจะได้ไป" เจ้าของร้านก็เดินมาถาม "เอาอะไรครับ" พระตอบว่า "ไม่ใส่ก็ไม่ต้องนิมนต์" เจ้าของร้านจึงพูดว่า "ใครนิมนต์ท่านครับ"

ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระดังกล่าว มีอารมณ์โกรธเป็นอย่างมาก อ้างว่าเป็นเพราะเจ้าของร้านแสดงสีหน้าไม่ดี พูดไม่เพราะ และคุยนักเลงก่อน โดยพระยืนยันว่ามีคนนิมนต์จริงๆ เข้าใจว่าเป็นการเข้าใจผิด แต่ก็อยากให้เจ้าของร้านพูดด้วยดีๆ ซึ่งพระรูปดังกล่าวยังบอกว่า "กูอยากจะเป็นคนดี กูเพิ่งออกจากคุกมาเหมือนกันเนี่ย"

แต่ระหว่างที่พระกำลังชี้แจงกับเจ้าของร้านผู้หญิงและชายคนหนึ่งอยู่นั้น ก็มีเสียงเจ้าของร้านผู้ชายที่นั่งอยู่ด้านในร้านพูดสวนขึ้นมายืนยันว่าไม่ได้นิมนต์ ซึ่งทำให้พระหนุ่มอารมณ์ขึ้นอีกครั้ง และปรี่จะเข้าไปทำร้ายและพูดด้วยถ้อยคำไม่สุภาพอีกหลายประโยค

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงพฤติกรรมและคำพูดที่ไม่เหมาะสมของพระรูปดังกล่าว

ล่าสุด พระรูปดังกล่าวได้ถูกจับกุมตัวแล้ว จากการสอบประวัติ ตำรวจพบว่าป่วยเป็นโรคประสาท และเคยเข้ารับการรักษาที่ รพ.สวนปรุง จ.เชียงใหม่ มาก่อน แต่เนื่องจากไม่ได้ทานยาระงับประสาทมาอาทิตย์กว่าแล้ว อาการเลยกำเริบ และไม่พบประวัติเคยติดคุกตามที่อ้างแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook