พิศาล อัครเศรณี เข้าพิธีอุปสมบทแบบชาวมอญ

พิศาล อัครเศรณี เข้าพิธีอุปสมบทแบบชาวมอญ

พิศาล อัครเศรณี เข้าพิธีอุปสมบทแบบชาวมอญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิศาล อัครเศรณี เข้าพิธีอุปสมบทแบบชาวมอญ เผยบวชให้แม่และภรรยาที่หายป่วยเป็นมะเร็ง

ถือฤกษ์ดีของวันที่ 26 ธันวาคม 2557 เวลา 13.00 น. สำหรับผู้จัดละครและอดีตนักแสดงชื่อดัง "เปี๊ยก"พิศาล อัครเศรณี" วัย 72 ปี เข้าพิธีอุปสมบทแบบ 2 ประเพณี ซึ่งประกอบไปด้วยประเพณีชาวมอญ (ใส่ผ้าถุงและห่มสไบ) เดินรอบโบสถ์ และในเวลาต่อมาได้ทำพิธีประเพณีไทย พร้อมโปรยทานก่อนเข้าโบสถ์ ที่วัดทรงธรรมวรวิหาร พระประแดง

พระพิศาล ได้รับฉายา "กุลวัฒโน" แปลว่าผู้ทำให้นามสกุลมีความเจริญรุ่งเรือง โดยบรรยากาศภายในงานมีคุณแม่เชอรรี่ อายุ 96 ปี แม่ของพระพิศาลเดินทางมาร่วมงาน พร้อมภรรยา "สุดารักษ์ อัครเศรณี" รวมถึงแขกผู้ใหญ่ เพื่อนพ้องในวงการที่ได้มาร่วมอนุโมทนาบุญอย่างคับคั่ง ซึ่งงานนี้ลูกสาวคนสวย "อ้อม"พิยดา" พร้อมสามีและน้องนาวาก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมยินดีเช่นกัน

และก่อนที่จะเข้าพิธีอุปสมบท พระพิศาลได้กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ให้ฟังว่า การบวชครั้งนี้มี 2 กรณี คือบวชให้แม่ และแก้บนให้ภรรยา เป็นการบวช 2สัปดาห์

"การบวชครั้งนี้มี 2 กรณี 1.บวชให้แม่ ท่านอายุ 96 แล้ว ท่านก็อยากให้ผมบวชให้ตั้งแต่วัยรุ่น ผมไม่ได้สนใจ เวลาสนใจก็ไม่มีเวลา มีลูกเยอะ ส่งเสียลูกและทำงาน และอีกประเด็นบวชให้แม่อ้อม ที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ตับ ขอให้หาย ถ้าหายก็จะบวชให้ สรุปว่าหาย ครั้งนี้ก็บวชสองอาทิตย์ครับจะมีพิธีมอญแต่งแบบมอญ ไม่โกนผมนะ เดินอย่างเดียวและบวชปลงผมแบบไทย ผมผูกพันกับหลวงพ่อที่นี่มากครับ ตั้งแต่ถ่ายละคร สบายใจมากครับ ตอนนี้ก็ได้รับฉายาว่า"กุลวัฒโน"แปลว่าผู้ทำให้นามสกุลมีความเจริญรุ่งเรือง"

ด้านลูกชายและลูกสาวก็ได้พูดทิ้งท้ายว่า "รู้สึกดีใจกับพ่อและร่วมอนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วย" 

ทีมข่าว Sanook! News ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ 

>>>เกร็ดความรู้ การบวชแบบชาวมอญ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ พิศาล อัครเศรณี เข้าพิธีอุปสมบทแบบชาวมอญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook