ทัวร์เสียหลักพลิกทับรถตู้นร.เชียงรายดับ 1 เจ็บ 26

ทัวร์เสียหลักพลิกทับรถตู้นร.เชียงรายดับ 1 เจ็บ 26

ทัวร์เสียหลักพลิกทับรถตู้นร.เชียงรายดับ 1 เจ็บ 26
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงราย 26 ธ.ค.-รถทัวร์นำคณะครูและนักเรียนจากลำปางมาทัศนะศึกษาดูงานที่เชียงราย เสียหลักพลิกทับรถตู้นักเรียนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเกือบ 30 ราย

รถทัวร์นำนักเรียนจาก จ.ลำปาง มาทัศนะศึกษาดูงานที่ อ.แม่สาย เสียหลักพลิกทับรถตู้ ซึ่งเป็นรถรับ-ส่งนักเรียน ถ.สายเชียงราย-แม่สาย บริเวณสามแยกไฟแดง แม่จัน-เชียงแสน-แม่สาย ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทำให้นักเรียนวัย 9 ปี ที่นั่งมาในรถตู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 26 ราย ซึ่งเป็นคนขับรถตู้และเด็กนักเรียนที่นั่งมาในรถตู้ และรถทัวร์ รวมถึงครู ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย เป็นเด็กนักเรียน ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวมีนายมนัส มูลอ้าย เป็นคนขับ นำเด็กนักเรียน 45 คน พร้อมครู 15 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง มาทัศนะศึกษาดูงานที่ จ.เชียงราย อยู่ระหว่างเดินทางไป อ.แม่สายเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งรถตู้จอดติดไฟแดง รถทัวร์คันดังกล่าวซึ่งขับตามหลังมาเบรกไม่อยู่ คนขับหักหลบขึ้นเกาะกลางถนนชนเสาไฟฟ้าจนรถพลิกทับรถตู้ ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

นายมนัส คนขับรถทัวร์ ให้การว่ามาถึงที่เกิดเหตุเบรกไม่ทำงาน ทำให้ต้องหักหลบเพื่อไม่ให้ไปชนรถยนต์ตู้แต่รถเสียหลักพลิกทับรถยนต์ตู้อย่างจัง ด้าน จนท.จะเร่งสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์และตรวจสอบรถเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมควบคุมตัวคนขับรถทัวร์มาสอบสวนอย่างละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook