สั่งย้ายด่วน! พระคลิปฉาวด่าชาวบ้าน ป่วยโรคประสาท

สั่งย้ายด่วน! พระคลิปฉาวด่าชาวบ้าน ป่วยโรคประสาท

สั่งย้ายด่วน! พระคลิปฉาวด่าชาวบ้าน ป่วยโรคประสาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีในโลกออนไลน์มีคลิปพระสงฆ์ กำลังด่าทอเจ้าของร้านขายขนมแห่งหนึ่ง จนสุดท้ายเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ปรี่จะเข้าไปทำร้ายคู่กรณี พร้อมข่มขู่ว่าตนเองเพิ่งออกจากคุก แต่ถูกห้ามปรามไว้ก่อนนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ธ.ค.) พระชื่น โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเด่นกระต่าย ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. โดยพระที่อยู่ในคลิปคือ พระเสกสรร กันตะสีโล พระลูกวัด เพิ่งขออุปสมบทมาประจำวัด ตามคำขอร้องของพ่อและแม่ ที่ต้องการให้พระเสกสรร ที่ป่วยเป็นโรคเครียดและมีอาการประสาท มาอาศัยอยู่ใกล้บ้าน

พระเสกสรรเองเป็นคนขี้หงุดหงิด เครียด เป็นคนคิดมาก และขาดยาที่ใช้รักษาอาการทางประสาทไม่ได้ บางครั้งควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เมื่อเจ้าอาวาสติเตียนไปก็จะเบาลง แต่คราวนี้หนักกว่าทุกครั้ง และเป็นพฤติกรรมที่เรียกว่า โลกะวัชชะ หรือ การกระทำที่ทำให้โลกติเตียนได้ ทางเจ้าคณะตำบล จึงมีมติให้กลับไปอยู่ที่วัดป่าคลองเตย จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นวัดอุปชาตามเดิม

ด้าน พระเสกสรร กล่าวว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองเพิ่งบวชได้พรรษาเดียว โดยบวชเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา อาจจะยังตัดทางโลกไม่หมด และควบคุมอารมณ์โกรธไม่ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวเจ้าของร้านขายขนม คู่กรณีของพระเสกสรร มาชี้แจงความผิด ฐานดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้า และเปรียบเทียบค่าปรับเป็นเงิน 100 บาท ก่อนจะประสานส่งตัวพระเสกสรร กลับไปประจำวัดที่ จ.อุบลราชธานี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook