รวบเณรย่องฉกตู้บริจาคเงินวัด หาเงินกลับบ้าน

รวบเณรย่องฉกตู้บริจาคเงินวัด หาเงินกลับบ้าน

รวบเณรย่องฉกตู้บริจาคเงินวัด หาเงินกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ธ.ค. พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.กก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวนเข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุ ใช้คีมตัดเล็กตัดกุญแจเหล็กล็อคประตูโบสถ์ แล้วเข้าไปขโมยตู้บริจาค ซึ่งทำด้วยตู้สแตนเลส ขนาดสูงประมาณ 50 ซม. ภายในมีเงินประมาณ 20,000 บาทไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชาย อายุ ประมาณ 15-20 ปี เดินขึ้นไปห้องที่เก็บอุปกรณ์เครื่องมือของวัดแล้วหยิบเลื่อยตัดเล็กโดยใช้ผ้าคลุมที่ศรีษะ เพื่อไปตัดกุญแจที่ประตูโบสถ์แต่ไม่สามารถตัดได้ได้ย้อนกลับเข้ามานำคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ตัดกุญแจ แล้วเข้าไปยกเอาตู้บริจาคออกจากโบสถ์หลังตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ก่อเหตุคือ สามเณรเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปควบคุมตัวสามเณรเอ ได้ที่หน้ากุฎิขณะกำลังเดินทางกลับบ้านพักเพื่อไปเยี่ยมญาติช่วงปีใหม่ พร้อมกับพาไปชี้จุดที่ซ่อนตู้บริจาค บริเวณห้องเก็บของใต้กุฎิ ซึ่งได้พยายามทุบกระจกเพื่อนำเงินออกแล้วแต่ไม่สามารถทำได้ และนำพาไปชี้จุดที่นำคีมตัดเหล็กไปซ่อนเอาไว้ที่ ด้านข้างโบสถ์

สอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ฐานะทางบ้านยากจน จึงได้เดินทางมาเพื่อบวชเป็นสามเณรและเรียนบาลี และเรียน กศน. ที่สำนักเรียนของวัด ที่ตัดสินใจก่อเหตุ เพราะ ต้องการนำเงินเพื่อเดินทางกลับบ้าน ที่ จ.เชียงราย แต่ไม่สามารถนำเงินออกมาได้ จึงได้นำไปซ่อนเอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook