อินโดฯยืนยัน พบชิ้นส่วน #QZ8501 และศพลอยทะเล

อินโดฯยืนยัน พบชิ้นส่วน #QZ8501 และศพลอยทะเล

อินโดฯยืนยัน พบชิ้นส่วน #QZ8501 และศพลอยทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ธ.ค.) ทางการอินโดนีเซีย แถลงข่าว เจ้าหน้าที่พบซากชิ้นส่วนเครื่องบินแอร์เอเชีย QZ8501 ตกลงกลางทะเล บริเวณทางใต้ของเกาะบอร์เนียว ห่างจากเมืองปังกาลันบุน ของจังหวัดกาลิมันตัน ประเทศอินโดนีเซีย โดยผู้อำนวยการการบินพลเรือนอินโดนีเซีย ยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินแอร์เอเชีย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบศพลอยทะเล 6 ศพ และกู้มาได้แล้ว 3 ศพ จากลูกเรือและผู้โดยสาร ทั้งหมด 162 คน และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีผู้รอดชีวิตหรือไม่

ด้าน นีล แฮนส์ฟอร์ด ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินจากออสเตรเลีย ออกมาระบุว่าสาเหตุของเครื่องบินตกในครั้งนี้ ไม่ใช่ความผิดพลาดในเชิงเทคนิค แต่เกิดจากการสื่อสารระหว่างนักบินชาวอินโดนีเซียและผู้ช่วยนักบินชาวฝรั่งเศส ทำให้เกิดความผิดพลาดในการวางแผนการบิน และเปลี่ยนเส้นทาง มุ่งตรงเข้าสู่พื้นที่อันตรายเหนือทะเลชวา ( http://www.nst.com.my/node/67514)

ล่าสุด สำนักข่าวเอเอฟพี ถึงความคืบหน้ากรณีการค้นหาเครื่องบินเที่ยว QZ 8501 ของสายการบินแอร์เอเชีย เผยว่าจากรายงานของกองทัพเรืออินโดนีเซีย ขณะนี้สามารถกู้ศพขึ้นจากทะเลชวาได้มากกว่า 40 ศพแล้ว หลังก่อนหน้านี้ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์เพื่อค้นหาในพื้นที่ที่พบเศษซากเครื่องบินและแพชูชีพ ที่ห่างจากจุดที่เครื่องบินลำดังกล่าวขาดการติดต่อจากจอเรดาห์ 10 กิโลเมตร

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อินโดฯยืนยัน พบชิ้นส่วน #QZ8501 และศพลอยทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook