Sanook! Year in Review 2014

Sanook! Year in Review 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดปี 2557 ที่ผ่านมาประเทศไทยพบเจอกับเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ มีทั้งเรื่องที่ทำให้คนไทยมีความสุข โดยเฉพาะจากความสำเร็จของ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" นำโดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่พาทีมคว้าแชมป์ "ซูซูกิคัพ" มาให้คนไทยได้ชื่นชมในรอบ 12 ปี เป็นความมหัศจรรย์ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้ยิ้มไปพร้อมๆ กัน

แต่ขณะเดียวกันระหว่างปีเรายังคงต้องรับรู้เรื่องราวร้ายๆ ที่เกิดขึ้น เราต้องเสียใจกับข่าวของน้อง "น้องแก้ม"  โศกนาฎกรรมบนรถไฟ ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศต้องร้องไห้ไปกับความสูญเสียครั้งนี้ เราต้องได้รับรู้ข่าวของสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่มาเสียชีวิตบนผืนแผ่นดินไทย ทั้งสองเหตุการณ์ล้วนแต่เป็นบทเรียนที่เราควรต้องมาทบทวน และหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้ได้เกิดขึ้นอีก

นอกจากนั้นปีนี้หน้าประวัติศาสตร์ทางการเมืองไทยต้องบันทึกไว้อีกครั้ง เมื่อเกิดการ "รัฐประหาร" โดย พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา หลังจากเกิดความขัดแย้งของคนในชาติจนเข้าขั้นวิกฤติ เป็นรัฐประหารครั้งที่ 13 ของประเทศไทย

ส่วนเหตุการณ์รอบโลก หลายประเทศในแถบแอฟริกาต้องผจญกับโรคระบาดร้ายแรงที่ชื่อว่า "อีโบล่า" คร่าชีวิตคนไปนับพัน

ที่น่าแปลกใจ ปีนี้ยังเกิดเหตุไม่คาดฝันทางเครื่องบินในเวลาไม่ห่างกันถึง 3 ครั้ง ครั้งแรก MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ หายไปหลังจากบินขึ้นสู่น่านฟ้าไม่นาน จนถึงวันนี้ยังไม่พบแม้ร่องรอย หลังจากนั้นไม่กี่เดือน  MH 7 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์เช่นเคย ถูกยิงตกด้วยขีปนาวุธ เสียชีวิตทั้งลำ ล่าสุด แอร์เอชีย QZ8501 เส้นทางบินจากอินโดนีเซียมุ่งสู่สิงคโปร์ร่วงลงสู่ทะเล คาดว่าจะเสียชีวิตทั้งลำเช่นกัน เป็นโศกนาฎกรรมปิดท้ายปีที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

สำหรับวงการบันเทิงบ้านเรา ปีนี้เป็นอีกปีที่มีสีสันไม่แพ้ปีก่อนๆ มีคู่รักดาราหลายคู่ที่เลิกรากันไป ขณะเดียวกันหลายคู่ตกลงที่จะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน ส่วนข่าวฉาวที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงมาตลอดในปีนี้ก็ยังแซ่บไม่เสื่อมคลาย และยังคงมีมาให้ได้เมาส์กันสนั่นเมืองเช่นเคย  

ทั้งหมดนี้ผ่านการนำเสนอโดย Sanook! News มาตลอดทั้งปี โดยทีมข่าวของเราพร้อมที่จะนำเสนอด้วยความถูกต้อง และรวดเร็วที่สุด ส่วนในปี 2558 นอกจากข่าวเกาะติดสถานการณ์ที่รวดเร็วแล้ว ทีมข่าวยังเตรียมสกู๊ปเจาะลึก และสัมภาษณ์พิเศษไว้มากมาย โปรดติดตามกันให้ดี 

ปี 2557 ที่ผ่านมา ยังเป็นปีที่ Sanook.com ได้ริ่เริ่มสิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านในหลายประการ เราเริ่มทำ Sanook! Poll โพลที่จะสะท้อนความรู้สึกของคนบนโลกออนไลน์ , เราเพิ่มคอลัมน์ LifeHack เกร็ดสั้นๆ แต่โดน ที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นง่ายๆ , เรายังร่วมมือกับ CTH ในการเปิดช่องทางให้คนไทยได้ดูฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก บนโลกออนไลน์ด้วยระบบ HD รวมถึงจัดกิจกรม Sanook! See U คัดหาคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาสู่การทำงานบนโลกออนไลน์ ซึ่งในปีนี้มีน้องๆ จากหลายมหาวิทยาลัยสมัครเข้ามาอย่างล้นหลามเช่นเคย

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่คน Sanook! ทุกคนร่วมกันทุ่มเทพลังความสามารถเพื่อคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้อ่านของเรา ที่มีเข้ามาวันละหลายล้านคน ด้วยจำนวนเพจวิวที่สูงถึงวันละ 30 ล้านเพจวิว 

สำหรับในปี 2558 คน Sanook! ทุกคน จะทำงานกันหนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อคัดสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้อ่าน พร้อมทั้งเพิ่มบริการที่หลากหลายให้ตรงใจผู้อ่านมากยิ่งขึ้น 

เพราะสำหรับ Sanook! แล้ว เชื่อเถอะว่าไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าการได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ "ผู้อ่านของเราทุกคน" ครับ

 

   

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook