หวานเว่อร์! แม็ค ขาหัก 3 ท่อน ได้ปุยฝ้าย เป็นพยาบาลเฝ้าดูไม่ห่าง

หวานเว่อร์! แม็ค ขาหัก 3 ท่อน ได้ปุยฝ้าย เป็นพยาบาลเฝ้าดูไม่ห่าง

หวานเว่อร์! แม็ค ขาหัก 3 ท่อน ได้ปุยฝ้าย เป็นพยาบาลเฝ้าดูไม่ห่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ามีพยาบาลน่ารักๆคอยดูแลอยู่ใกล้ๆไม่ห่างไปไหนตลอด จนทำให้อาการขาหักจากการลื่นล้มเพราะคิวบู้ในกองถ่ายละครหายไวเป็นปลิดทิ้ง สำหรับหนุ่ม "แม็ค วีรคณิศร์" ที่ได้หวานใจสาว "ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร" มาคอยนวดเท้าให้อยู่บ่อยๆ ซึ่งพอมีโอกาสได้เจอทั้งคู่มาร่วมพิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร ในกิจกรรม "สวดมนต์ข้ามปี" จึงได้สอบถามถึงอาการที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งถามถึงเรื่องข่าวดีที่แฟนๆต่างลุ้นว่าเมื่อไหร่จะเกิดขึ้นสักที โดยเจ้าตัวก็ได้เผยว่ายังไม่ค่อยพร้อม ขอเวลาศึกษาดูใจกันต่อไปอีกสักระยะค่อยกลับมาว่ากันอีกทีดีกว่า

ปีนี้วางแผนที่จะไปเค้าดาวน์ที่ไหน?
แม็ค: ก็ยังไม่แน่ครับ ทีแรกอาจจะมีงาน แต่ถ้าไม่มีก็คงมาสวดมนต์ข้ามปีแหละ
ปุยฝ้าย: จริงๆที่สนามหลวงฝ้ายเคยมาแล้ว แต่ปีนี้ต้องรอดูว่าพี่แม็คมาไหวไหม เพราะเขาเพิ่งขาหักไง ไม่รู้ว่าจะฝ่าคนเยอะๆได้ไหม เพราะที่สนามหลวงทุกปีคนเป็นหมื่นเลย ปีก่อนหน้านั้นฝ้ายก็มา คนเยอะทุกปี ถ้าไม่ใช่ที่สนามหลวงก็อาจจะเป็นที่วัดใกล้ๆบ้านค่ะ

เห็นบอกว่าขาหัก ไปโดนอะไรมา?
แม็ค: ก็คือไปถ่ายละครเรื่องเจ้าบ่าวกลัวฝน เป็นซีนบู้ต้องต่อสู้กับคนร้าย ต้องตีเข่า พอตีเข่าเสร็จขาอีกข้างดันไปเหยียบกับน้ำ
ปุยฝ้าย: ไม่ได้บู้แล้วขาหักค่ะ แต่เป็นเพราะลื่น (หัวเราะ)
แม็ค: ไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย แต่เป็นการทำร้ายตัวเอง (หัวเราะ) คือข้อเท้าพลิก เอ็นฉีก กระดูกแตก หักไป3ท่อน แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ตัว เห็นขาบวมคิดว่าแค่ข้อเท้าพลิก ก็ยังถ่ายเดินให้เขาต่อนะ เดินเปิดตัวทำหน้านิ่งๆไว้โดยไม่รู้ตัวเลยว่าขาหัก

ทำไมเราถึงรู้ตัวว่าขาหัก?
แม็ค: ก็ถ่ายจนเดินไม่ไหวแล้ว จนพี่เขาบอกแม็คไปเอ็กซเรย์เถอะ พอไปเจอหมอปุ๊ป หมอบอกว่าไปกินอะไรมาหรือเปล่า หมอต้องผ่าตัดเลยนะ วันถัดไปก็โดนผ่าเลยครับ

พอรู้ว่าต้องถึงกลับผ่าตัด ตกใจมากไหม?
แม็ค: ตกใจครับ เพราะว่าเราตั้งใจว่าปลายปีนี้เราพยายามรักษาสุขภาพ เพราะงาน7วัน แล้ว ละคร2เรื่อง และต้องซ้อมละครเวทีด้วย ก็ตั้งใจจะทำสักทีหนึ่ง กลายเป็นว่าต้องเบรก ทุกคนต้องมารอเราเดือนกว่า

อาการตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
แม็ค: ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ เริ่มเดินแบบแเบเบาะได้ล่ะ คุณหมอบอกว่าต้องมาหาหมอบ่อยๆเพื่อให้เอ็กซเรย์ และหมอจะสอนกายภาพสำหรับนักกีฬาต้องใช้กล้ามเนื้อช่วยพยุงกระดูกครับ

แบบนี้มันกระทบงานเราอย่างไรบ้าง?
แม็ค: กระทบแน่นอนครับ ก็มีแคนเซิลงาน งานถ่ายละครก็เป็นเดือนเลยกว่าจะได้ถ่ายเพราะต้องมารอเรา ตอนนี้ไปถ่ายแล้วก็ต้องไปเป็นตัวยืน ตัวนั่งครับ (ยิ้ม) คนจะงงว่าทำไมพระเอกเรื่องนี้ทุกคนต้องเดินเข้ามาหามัน (หัวเราะ)

ปุยฝ้ายพอรู้ว่าพี่เขาขาหัก เราทำอย่างไรบ้าง?
ปุยฝ้าย: โหก็ตกใจ ขับรถไปหาที่กองค่ะ ไปดู ตอนนั้นเขาใส่กางเกงสแล็ค รองเท้าหุ้มข้อ ก็ยังไม่มีใครรู้ เราก็เลยไปถอดรองเท้า ถอดถุงเท้าเขาออก ขาเขาเป็นรูปตัวเอสเลย เราเห็นก็เดาว่าไม่น่าจะแค่ซ้นหรือพลิกแล้วค่ะ พอไปเอ็กซเรย์ถึงรู้ว่าแตก ระหว่างที่เขาเป็นก็เหมือนมีลูกค่ะ (หัวเราะ) ต้องคอยเข็นรถ คอยประคอง และตอนนี้ก็เริ่มต้องคอยนวดให้ค่ะ ต้องทำกายภาพ คอยดัดขาอะไรแบบนี้ให้ พอเขาไม่ได้ใช้ขานานๆ น่องเขากลายเป็นฟีบไปเลยค่ะ ขาเล็กกว่าข้างซ้ายเยอะมาก ก็ต้องคอยบริหารค่ะ
แม็ค: ตรงอื่นไม่ฟีบนะครับ หมายถึงขาอีกข้างนึง (หัวเราะ)

แบบนี้จะกลับมาเดินได้แบบปกติเหมือนเดิมเมื่อไหร่?
แม็ค: ปกติครับ เดี๋ยวต้นปีหน้าก็จะต้องกลับไปถ่ายวิ่งเร็ว และต้องบู้บ้างแล้ว ก็ต้องรีบหายครับ กินแคลเซียม นอนเยอะๆ ออกกำลังกายด้วยครับ

ไม่ถึงขั้นต้องดามเหล็กใช่ไหม?
ปุยฝ้าย: โอ๊ยนี่เหล็กเต็มเลยค่ะ
แม็ค: ตอนนี้ผมเหมือนเป็นไอรอนแมนเลยครับ คือข้างในมีเหล็กครอบอยู่ครับ มีน็อตล็อกไว้7ตัวข้างใน

ต้องใส่ไว้ตลอดเลยหรือเปล่า?
แม็ค: หมอบอกว่าอายุเรายังได้ รอให้สมานสักปีหนึ่งก็ไปถอดเหล็กออกได้ครับ ก็ต้องผ่าเอาเหล็กออกอีกทีหนึ่ง

เจอปุยฝ้ายดูแลดีขนาดนี้ เป็นอย่างไรบ้าง?
แม็ค: โอ๊ยผมแพ้ทางครับ เจอนวดเท้าให้ไปก็ก็เคลิ้มล่ะ
ปุยฝ้าย: (หัวเราะ)

ปีใหม่มีเตรียมซื้ออะไรให้กันหรือยัง?
ปุยฝ้าย: เพิ่งได้ไปค่ะ เมื่อวันที่24 ธันวาที่ผ่านมาเป็นวันครบรอบ เขาก็ซื้อโทรศัพท์ให้ใหม่ ครบรอบ3ปีค่ะ ก็ยังตีกันอยู่ (หัวเราะ)
แม็ค: เราสนิทกันมากอยู่แล้วครับ มันก็เลยเนอะ
ปุยฝ้าย: เป็นเหมือนเพื่อนกันค่ะ ไม่ได้ต้องมาจี๊จ๋ากันตลอด คือคบกันสนิทมาก เราก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่หวาน เป็นแนวห้าวๆเร็วๆ เราจะไปไหนทำอะไร เขาก็ไปด้วยได้หมดค่ะ ก็เลยออกแนวสนิทกัน มีปัญหาเรื่องงานก็คุยกันค่ะ

3ปีแล้ว พร้อมจะมีข่าวดีหรือยัง?
ปุยฝ้าย: อู๊ย
แม็ค: จริงๆแล้วพยายามทำทุกวันให้ดีที่สุดก่อนดีกว่า และก็ถ้าอนาคตมันจะมาเร็วกว่านี้ หรือว่ายังไงค่อยดูกันอีกที ทำตัวเองให้พร้อมก่อน
ปุยฝ้าย: เราไม่ได้กำหนดว่าต้องอีกกี่ปี แค่อยากจะให้30ขึ้นไป ตอนนี้ก็ใกล้ๆ 28-29 ก็ขอดูกันไปอีกสักพักค่ะ

ผู้ใหญ่ที่บ้านมีเร่งๆบ้างไหม?
แม็ค: ไม่นะ
ปุยฝ้าย: ไม่เร่ง ก็แค่จะบอกว่าอย่าทะเลาะกันมากนะลูกนะ (หัวเราะ)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ หวานเว่อร์! แม็ค ขาหัก 3 ท่อน ได้ปุยฝ้าย เป็นพยาบาลเฝ้าดูไม่ห่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook