รอผลสอบหญิงตกเหวภูฏาน ลูกโพสต์ "แม่ไม่ได้เซลฟี่"

รอผลสอบหญิงตกเหวภูฏาน ลูกโพสต์ "แม่ไม่ได้เซลฟี่"

รอผลสอบหญิงตกเหวภูฏาน ลูกโพสต์ "แม่ไม่ได้เซลฟี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ นางนวรัตน์ บวรจิรภัทร์ อายุ 54 ปี นักท่องเที่ยวชาวไทย ประสบอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาที่บริเวณวัดทักซัง ประเทศภูฏาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยกระทรวงต่างประเทศประสานนำศพนางนวรัตน์บินกลับเมืองไทยตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดไพชยนต์พลเสพ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ภายในบริเวณศาลาที่ตั้งศพนางนวรัตน์ มีการประดับด้วยดอกไม้ ไฟประดับ โดยรูปหน้าศพเป็นภาพถ่ายนางนวรัตน์เมื่อครั้งเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ นอกจากนี้บนโลงศพไม้มีธงชาติภูฏานซึ่งใช้คลุมโลงศพผู้ตายมาจากภูฏานด้วย

สื่อท้องถิ่นภูฏานรายงานว่า สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัด รายงานบางฉบับกล่าวว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอาจจะก้าวพลาดแล้วตกลงไปข้างล่าง เนื่องจากบริเวณนั้นไม่มีราวกั้น ในขณะที่บางฉบับก็ระบุว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวยืนพิงเสาธง เพื่อถ่ายรูปวัด แล้วก็ลื่นหล่นลงไป เนื่องจากว่าเสาธงยึดพื้นไม่มั่นคงพอ

ญาติผู้ตายเผยว่า ผู้ตายชอบทำบุญ เดินทางไปศาสนสถานต่างๆหลายครั้ง ส่วนสาเหตุครั้งนี้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างไร ญาติคงต้องผลการสรุปถึงรายละเอียดที่ชัดเจนจากทางหน่วยงานราชการของไทยและภูฏานก่อน

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า ประเด็นการเสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่สอบถามจากพยาน ว่าก่อนประสบอุบัติเหตุผู้ตายพยายามหามุมถ่ายภาพนั้น ลูกสาวของผู้ตายไม่เชื่อและระบุว่า แม่ไม่ได้เซลฟี่

ด้านน้องสาวผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า พี่สาวของตนเอง ได้เดินทางไปกับคณะทัวร์พร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ขอยืนยันว่าเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีเพียงที่กั้นสูงแค่ 60 ซม.เท่านั้นไม่ได้เกิดจากการหามุมถ่ายภาพแล้วตกลงไปตามที่มีการสันนิษฐานแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ , ข่าวสดออนไลน์ , สำนักข่าวไทย

ขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @wilasineek

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook