รวบเพิ่ม! แม่ลูกรับโอน 40 ล้าน เงินยักยอกสจล.

รวบเพิ่ม! แม่ลูกรับโอน 40 ล้าน เงินยักยอกสจล.

รวบเพิ่ม! แม่ลูกรับโอน 40 ล้าน เงินยักยอกสจล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ม.ค.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุมนางสมบัติ โสประดิษฐ์ และ น.ส.จันทร์จิรา โสประดิษฐ์ ทั้งสองเป็นแม่ลูก ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมลักทรัพย์ หลังจากร่วมมือกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม และยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ ขโมยเงินคงคลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยทั้งสองได้รับเงินเข้าบัญชีธนาคาร

ทั้งนี้ สามารถจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 299/211 หมู่บ้านพงษ์เพชร 2 ซอยข้างธนาคารกรุงไทย สาขาแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. โดยทั้งสองหลบหนีหมายจับมากบดานอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านพักของนายปฐมพงศ์ ศรีโรจน์ แฟนหนุ่มของ น.ส.จันทร์จิรา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่ บก.ป.

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบบัญชีธนาคารต่างๆ กว่า 10 เล่ม เงินสดกว่า 1 แสนบาท รถบีเอ็มดับบลิว แซดโฟร์ สีขาว ทะเบียน 1ก 9757 กรุงเทพมหานคร ร่วมทั้งเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยได้ยึดไว้ตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับคดีดังกล่าวอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า ภายหลังการจับกุมทั้งสองไว้ได้แล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เงินคงคลังของสถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง มีการโอนเข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.จันทร์จิรา จำนวน 40 ล้านบาท ก่อนจะโอนต่อให้กับนางสมบัติจำนวน 6 ล้านบาท ส่วนความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหาที่จับกุมตัวไว้แล้ว รวมถึงที่ยังหลบหนีก็จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook