พระอ้างว่ามาจากไทย เดินเรี่ยไรเงินในนิวซีแลนด์

พระอ้างว่ามาจากไทย เดินเรี่ยไรเงินในนิวซีแลนด์

พระอ้างว่ามาจากไทย เดินเรี่ยไรเงินในนิวซีแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ nzherald รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวและผู้คนที่เดินทางมาช็อปปิ้งในย่านควีนสตรีท เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ หลายคน ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนที่แต่งกายเป็นพระเพื่อเรียกรับเงินบริจาค

เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.) มีพระอย่างน้อย 3 รูป ถูกพบในช่วงเที่ยงที่วุ่นวาย รายหนึ่งสวมรองเท้าไนกี้ อีกรายหนึ่งสวมนาฬิกายี่ห้อดัง พระรูปหนึ่งยื่นรูปพระพุทธเจ้าและสร้อยประคำให้กับผู้สื่อข่าว และขอเงินบริจาคด้วยมูลค่าที่สูงกว่าต้นทุนของวัตถุทั้งสองโดยอ้างว่านำเงินส่วนเกินไปสนับสนุนวัดไทยแห่งหนึ่งโดยพระรูปนี้กล่าวว่า "ยิ่งคุณบริจาคมากคุณก็ยิ่งได้รับความเมตตาจากพระพุทธองค์มาก"

ทั้งนี้ ชายผู้อ้างตัวเป็นพระรายนี้ ไม่ยอมบอกชื่อและวัดที่เขาสังกัด บอกแต่เพียงว่าเขาเดินทางมาจากประเทศไทยและเขาต้องการเงินเพื่อชดเชยค่าเครื่องบินที่เขาเสียไป แต่เมื่อผู้สื่อข่าวแสดงตัว เขาก็บอกว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ และเดินจากไป

ขณะที่โฆษกวัดญาณประทีป วัดไทยในเคลส์ตัน ยืนยันว่าวัดไม่ได้มีนโยบายให้พระออกเรี่ยไร่เงินจากสาธารณะ และกล่าวว่าจากลักษณะที่ปรากฎทั้งจีวรและการแต่งตัวที่ใส่กางเกงยีนส์ไว้ข้างในแล้ว เขาเชื่อว่าน่าจะเป็นพระจากจีนมากกว่า และมีความเป็นไปได้ว่าคนกลุ่มนี้จะเป็นพระปลอม เขาขอให้ประชาชนอย่าให้ทานกับคนกลุ่มนี้ นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่าการเรี่ยไรเงินถือว่าเป็นการผิดกฎของสงฆ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook