ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง 100 ศพรัชดา ยันเก็บกวาดได้ไม่ลบหลู่

ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง 100 ศพรัชดา ยันเก็บกวาดได้ไม่ลบหลู่

ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง 100 ศพรัชดา ยันเก็บกวาดได้ไม่ลบหลู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ม.ค.) จากกรณีข่าวที่มีข้อมูลระบุว่า ทางสำนักงานเขตจตุจักรเตรียมโครงการปรับภูมิทัศน์ บริเวณโค้งถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา หรือจุดที่มีต้นโพธิ์ใหญ่ ซึ่งชาวบ้านเรียกกันว่า โค้ง 100 ศพ จนกลายเป็นประเด็นข่าวฮือฮาและสร้างความหวั่นวิตกเรื่องอาถรรพ์ต่างๆ ที่จะตามมา หากทำการย้ายเครื่องเซ่นไหว้และตุ๊กตาม้าลาย

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส พิธีกรชื่อดัง พร้อมกับทีมงานรายการดัง คนอวดผี ได้เดินทางมายังจุดต้นโพธิ์ใหญ่ หน้าปากซอยเสือใหญ่อุทิศ พร้อมทำพิธีเซ่นไหว้ เสี่ยงทาย และสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณดังกล่าว เพื่อสร้างความสบายใจกับผู้คนและเจ้าหน้าที่เขตจตุจักร ที่กำลังจะเข้าเก็บและทำความสะดวกของเซ่นไหว้ ทั้ง เครื่องแต่งกายชุดไทย ตุ๊กตาม้าลาย หรือ ขวดน้ำแดง

ริว จิตสัมผัส ได้จุดธูป 108 ดอก เพื่อบอกกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะสื่อสารและโยนเหรียญเสี่ยงทาย เพื่อขออนุญาตดำเนินการทำความสะดวกพื้นที่แห่งนี้ ปรากฏว่าโยน 2 เหรียญเสี่ยงทาย ผลที่ได้คือ ออกหัวและก้อย เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าอนุญาตให้ดำเนินการได้

ทั้งนี้ ริว จิตสัมผัส ยังได้ชี้แจงถึงผู้คนที่มีความเชื่อและศรัทธาในสถานที่ดังกล่าว เป็นห่วงเกี่ยวกับกระแสข่าวการรื้อถอนและทำความสะอาด โดยย้ำว่า การเคลื่อนย้ายครั้งนี้ได้ทำตามขั้นตอน ขออนุญาตสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงวิญญาณบริเวณนั้นแล้ว ไม่ได้เป็นการลบหลู่แต่อย่างใด

เครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น บางครั้งอาจจะสร้างความเดือดร้อนหรือเกิดอุบัติเหตุกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงวิญญาณก็ไม่ได้ต้องการข้าวของ ชุดไทย หรือ ตุ๊กตาม้าลาย เพราะคนที่เสียชีวิตไปแล้ว ไม่สามารถเอาอะไรไปได้ นอกจากบุญกุศลเท่านั้น จึงขอแนะนำว่า หากเชื่อและศรัทธาให้ไปทำบุญที่วัดและอุทิศส่วนกุศล ระทึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงวิญญาณ ที่สิงสถิตย์อยู่ ณ ที่แห่งนี้จะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ระหว่างที่มีการทำพิธียังคงมีผู้ที่เชื่อและศรัทธา ยังแวะเวียนมาเคารพบูชาบริเวณจุดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หญิงสาวคนหนึ่งนำของเซ่นไหว้มาวางไว้บนสะพานลอย ขณะที่ชายนิรนามคนหนึ่งเข้ามาเก็บตุ๊กตาม้าลายบริเวณดังกล่าว ระบุว่าจะนำไปบูชาต่อ ไม่ได้ลบหลู่ใดๆ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง 100 ศพรัชดา ยันเก็บกวาดได้ไม่ลบหลู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook