ฝากขัง โอ๊ต พราด้า คดียักยอกเงิน สจล.

ฝากขัง โอ๊ต พราด้า คดียักยอกเงิน สจล.

ฝากขัง โอ๊ต พราด้า คดียักยอกเงิน สจล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 ม.ค. - กองปราบคุมตัว โอ๊ต พราด้า หรือ นายภาดา บัวขาว คนสนิทของนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่ยังหลบหนีคดียักยอกเงิน สจล.กว่า 1,600 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พนักงานสอบสวนกองปราบปราม นำตัว นายภาดา บัวขาว หรือ โอ๊ต พราด้า 1 ในผู้ต้องหาคดียักยอกเงินกองคลังของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล.กว่า 1,600 ล้านบาท มาขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-21 มกราคมนี้ ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกันสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ทุจริตในหน้าที่หรือองค์กรให้เกิดความเสียหายเนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากคดีเป็นที่สนใจของประชาชน และมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือหลบหนี ขณะที่ นายภาดา ยังให้การปฏิเสธ

สำหรับนายภาดา ตำรวจสืบทราบว่ามีความสนิทสนมกับ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหารายสำคัญที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ มีการทำธุรกรรมร่วมและเป็นคนกลาง ขายรถหรูต่างๆให้กับนายกิตติศักดิ์ พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับ และนำหมายจับไปควบคุมตัวที่จังหวัดปทุมธานีเมื่อวานนี้(9 ม.ค.)

พันตำรวจเอกจิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทนผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม กล่าวว่า ได้ส่งตำรวจลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามตัวนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ ผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ถูกออกหมายจับพร้อมนายภาดา หลังพบว่าเปิดบัญชีรับโอนเงินเงินต่อจากนายจริวัฒน์ สหพรอุดมการ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เป็นเงินกว่า 50 ล้านบาท เชื่อว่านายธวัชชัย ยังซ่อนตัวอยู่ในประเทศ พร้อมเตรียมออกหมายเรียกบุคคลตามรายชื่อ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. มีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ประมาณ 20 คน ส่วน นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งซื้อรถหรูจาก 1 ในผู้ต้องหาในคดีนี้นั้น ได้ให้การครบถ้วนแล้ว ไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบปากคำอีก - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook