ดราม่าวันเด็ก! หมอลักษณ์ โพสต์เซ็งบินดีเลย์ เหตุโชว์ผาดโผน

ดราม่าวันเด็ก! หมอลักษณ์ โพสต์เซ็งบินดีเลย์ เหตุโชว์ผาดโผน

ดราม่าวันเด็ก! หมอลักษณ์ โพสต์เซ็งบินดีเลย์ เหตุโชว์ผาดโผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดกิจกรรมวันเด็กทั่วประเทศดำเนินไปอย่างเรียบร้อย เด็กๆ ต่างสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ ที่ทางภาครัฐและเอกชนได้จัดขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมวันเด็กของกองทัพอากาศ กองบินท่าอากาศยานดอนเมือง มีการจัดโชว์เครื่องบินชนิดต่างๆ รวมทั้งแสดงการบินผาดโผนให้เด็กๆ ได้ชม

แต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีกรณีวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่ออาจารย์และโหรฯ ชื่อดังอย่าง หมอลักษณ์ เรขานิเทศ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินดอนเมือง ที่มีจำนวนผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่าส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากการจัดกิจกรรมวันเด็กและความบกพร่องในการเตรียมรับมือของสายการบินดัง

หมอลักษณ์ เรขานิเทศ หรือ อาจารย์ลักษณ์ ฟันธง ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ เผยให้เห็นผู้โดยสารหลายพันคน ยืนรอขึ้นเครื่องบินโดยสาร ท่ามกลางความล่าช้าของหลายๆ เที่ยวบิน

"อัปยศ สายการบินทุกสายดีเลย์ เกิน 3 ชั่วโมง จากประกาศของสายการบินนกแอร์ สาเหตุมาจากการที่กองทัพอากาศจัดการแสดงบินผาดโผนในกิจกรรมวันเด็ก เหตุผลแบบนี้ มีคำถามว่า...

1. ทำไมกองทัพมีกิจกรรมที่ส่งผลเสียหายต่อระบบการบินแบบนี้ บางสายการบินยังไม่มีคำตอบว่าจะดีเลย์ไปกี่ชั่วโมง ให้สายการบินมากล่าวอ้าง ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารมากมายหลายพันคน

2. ทำไมไม่วางแผนหรือมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางจะได้วางแผนเดินทางล่วงหน้า

3. การย้ายการขึ้นเครื่องจากประตูหนึ่งไปอีกประตูหนึ่ง ระยะทางไกลและมีการเดินขึ้นลงบันได ส่งผลกระทบต่อคนสูงวัย พระคุณเจ้า และบางจุดยืนรอนั่งรอแออัด จนแทบไม่มีอากาศหายใจ

หากกิจกรรมดังกล่าวของกองทัพอากาศส่งผลกระทบต่อระบบการบิน และต้องมีการแสดงกิจกรรมทุกปีของกองทัพ ทำไมไม่วางแผนประกาศประชาสัมพันธ์ให้ดี"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เชื่อว่าทางกองทัพอากาศน่าจะแจ้งให้สายการบินทราบ เพื่อความปลอดภัยอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปัญหาน่าจะอยู่ที่การประชาสัมพันธ์และการจัดการของสายการบินต่างๆ มากกว่า จนกลายเป็นปัญหาเที่ยวบินดีเลย์และผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ หมอลักษณ์ ยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตนเองต้องขึ้นบิน เวลา 11.40 น. แต่ก็มีการประกาศเที่ยวบินดีเลย์ออกไปเรื่อยๆ ประมาณ 3-4 ชั่วโมง อีกทั้งยังแจ้งเปลี่ยนจุดขึ้นเครื่อง ท่ามกลางผู้โดยสารที่ตกค้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook