เด่น ดอกประดู่ คือใคร เด็กสมัยนี้อาจจะไม่รู้จัก

เด่น ดอกประดู่ คือใคร เด็กสมัยนี้อาจจะไม่รู้จัก

เด่น ดอกประดู่ คือใคร เด็กสมัยนี้อาจจะไม่รู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาเป็นคนดังอีกใน อดีตตลกดังระดับประเทศ เด่น ดอกประดู่ เมื่อถูกเผยว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่ปรากฎตัวอยู่ในคลิปฟิตเนสฉาว ทำเอาเจ้าตัวต้องรีบออกมาชี้แจงว่าเป็นเพียงพิธีกรของงานเท่านั้น และรีบหลบออกมาก่อนเมื่อรู้สึกว่างานนี้ไม่ค่อยปกติ 

ถ้าพูดถึง เด่น ดอกประดู่ คนรุ่นใหม่อาจจะทำหน้างง แต่ถ้าอายุ 30 ขึ้นไปจะรู้จักเสียงเสียงของอดีตตลกคนดังนี้ดี

เด่น ดอกประดู่ หรือชื่อจริงว่า บรรพต วีระรัฐ เป็นนักแสดงตลกในกลุ่ม เด่นเด๋อเทพ อซึ่งเป็นตลกระดับตำนาน ก่อตั้งตอนประมาณ พ.ศ.2520 เป็นตลกคาเฟ่คณะแรกๆ ของเมืองไทย ส่วนใหญ่เล่นตามคาเฟ่ ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่

โดยเริ่มจาก เด่น ดอกประดู่ และ เด๋อ ดอกสะเดา ออกมาจากการเป็นตลกวงดนตรีลูกทุ่งมาเล่นกับคณะสีสี่ แล้วออกมาตั้งคณะร่วมกับเด๋อ ดอกสะเดา 2 คนเล่นด้วยกัน อยู่ประมาณ 4 เดือน คิดด้วยกันว่า "เล่นด้วยกัน 2 คนคงไม่ไหว เลายืนเล่นเด่นหันไปอีกฝั่งไม่มีใครจึงอยากให้มี 3 คน" เด่นจึงคุยกับเด๋อว่า "มีลูกน้องตอนเล่น อยู่วงเพลิน พรหมแดน คือ เทพ โพธิ์งาม เดี๋ยวจะชวนมาเล่น" ตอนแรกเทพ โพธิ์งามบอกว่า "โถ่พี่วงลูกทุ่งปีหนึ่งเปลี่ยนมุขหนหนึ่ง คาเฟ่ต้องเปลี่ยนทุกวัน" (แต่สุดท้ายก็มา) จึงกลายเป็นตลกตำนาน "เด่นเด๋อเทพ" ในที่สุด มีผลงานทั้งจอแก้วจอเงินมากมาย

ตลกคณะ "เด่น เด๋อ เทพ" กำลังเป็นขวัญใจประชาชน สมัยนั้น คุณโรม บุนนาค แห่งค่ายไฟว์สตาร์ ทำหนังตลกเบาสมองออกมาเรื่องหนึ่งชื่อ "เทพบุตรตะติ๊งโหน่ง" นำเอาตลกคาเฟ่ ที่มีความสามารถหลากหลาย มาสู่จอเงินเป็นครั้งแรก ทำเงินหลายล้านอยู่เหมือนกัน เพราะมีนางเอกคือลลนา สุลาวัลย์ จากเรื่อง วัยอลวน สมัยหนุ่มๆ เด่น ดอกประดู่ ถือเป็นดาวตลกที่รูปหล่อที่สุดคนหนึ่ง (ก็ดูหน้าเทพ เทียนชัย เป็นตัวอย่างละกัน ส่วนมากตลกทั่วๆ ไปจะขายสังขาร คือแค่มองก็ตลกแล้ว)หลังจากมาแสดงหนัง ชื่อของเด่นเด๋อเทพก็ติดตลาด จนต้องทำหนังภาค 2 ออกมาชื่อ "เท่งป๊ะต๊ะติ๊งโหน่ง" ทำเงินอีกหลายล้านเช่นกัน

ก่อนหน้าที่จะเป็น  เด่นเด๋อเทพ เด่น เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย

ระยะหลัง เด่นเป็นผู้ผลิต และเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี ปัจจุบันไม่ได้ออกอากาศแล้ว ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่าย ใช้ชื่อการค้าว่า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เด่น ดอกประดู่ คือใคร เด็กสมัยนี้อาจจะไม่รู้จัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook