ตำรวจได้เบาะแสรถผู้ก่อเหตุยิงสุนัขจรจัดดับ

ตำรวจได้เบาะแสรถผู้ก่อเหตุยิงสุนัขจรจัดดับ

ตำรวจได้เบาะแสรถผู้ก่อเหตุยิงสุนัขจรจัดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ม.ค.) เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ นำตำรวจตรวจจุดเกิดเหตุกลุ่มชายใช้อาวุธไล่ยิง "ขาวด่าง" สุนัขจรจัดดับย่านลาดพร้าว แต่ไม่พบหลักฐาน ตรวจกล้องวงจรปิดพบยี่ห้อรถเชฟโรเลตของผู้ก่อเหตุ

นายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ประเทศไทย) เปิดเผยภายหลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสุนัขตายที่ปรากฏเป็นคลิปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ว่า จากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับพนักงานสอบสวน บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ลาดพร้าว (อิมพีเรียลเวิลด์) ซอยลาดพร้าว 81 ไม่พบหลักฐานปลอกหรือหัวกระสุนปืน เนื่องจากเหตุเกิดตั้งแต่เมื่อกลางดึกวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา คาดว่าเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดเก็บกวาดไปแล้ว

และจากการดูในคลิปภาพวงจรปิดปรากฏลักษณะคล้ายผู้ก่อเหตุยิงปืนออกมา 2 นัด แต่สัตวแพทย์ระบุว่า สุนัขมีบาดแผลทะลุบริเวณไหล่ขาหน้าด้านขวาทะลุออกไหล่ขาด้านซ้าย ทำให้เชื่อว่ากระสุนยิงถูกสุนัขเพียงนัดเดียว แต่หัวกระสุนไม่ฝังในร่างสุนัข

นอกจากนี้ จากการสอบถามผู้ที่อยู่บริเวณเกิดเหตุ คาดว่ารถยนต์ในภาพเป็นยี่ห้อเชฟโรเลต สีเทา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ "ขาวด่าง" หรือ "เจ้าซื่อบื้อ" สุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 9 ปี ที่ถูกยิงตาย ชาวบ้านที่ช่วยกันดูแลเลี้ยงดูได้ทำพิธีเผาศพไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook