ริว จิตสัมผัส ขอขมาโค้ง 100 ศพรัชดา ก่อนจนท.ปรับภูมิทัศน์

ริว จิตสัมผัส ขอขมาโค้ง 100 ศพรัชดา ก่อนจนท.ปรับภูมิทัศน์

ริว จิตสัมผัส ขอขมาโค้ง 100 ศพรัชดา ก่อนจนท.ปรับภูมิทัศน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. เก็บม้าลาย ชุดไทย ของเซ่นไหว้ โค้ง 100 ศพรัชดา ด้าน "ริว จิตสัมผัส" ทำพิธีขอขมา ก่อนเจ้าหน้าที่ย้ายปรับภูมิทัศน์-หวั่น เกิดอุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตจตุจักร กทม. นำรถจากฝ่ายสิ่งแวดล้อมของเขต รถยกเครื่องมือหนักและรถทำความสะอาด รวม 4 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักเขตจตุจักร ทำการขนย้ายม้าลายผ้าสามสีชุดไทย และเครื่องเซ่นไหว้บนเกาะกลางถนน บริเวณโค้งร้อยศพ หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ออกเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ หลังจากมีประชาชนร้องเรียน กรณีขับผ่านจุดดังกล่าว และไม่ได้รับความปลอดภัยจากม้าลาย ที่ประชาชนนำมาไว้เหลื่อมล้ำออกมาพื้นผิวถนน

โดยวันนี้ได้มีพระครูใบฎีกา วิชญ์จุฑา อินุทวโส จากสำนักสงฆ์ร่มโพธิ์ธรรม จ.กาญจนบุรี เดินทางร่วมทำพิธีกรรม โดยได้มีการตั้งเครื่องเซ่นไหว้ เพื่อเป็นการบอกกล่าวและขอขมา พร้อมทำพิธีอุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณที่เสียชีวิตบริเวณดังกล่าว

ด้าน นายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส พิธีกรชื่อดัง ได้เดินทางมาบริเวณต้นโพธิ์ หน้าศาลอาญา พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตนจะมาร่วมในพิธีการขอขมาและร่วมขนย้ายม้าลายเครื่องเซ่นที่ประชาชนนำมาวางไว้ และเป็นตัวแทนในการทำพิธีกรรมขอขมาแทนเจ้าหน้าที่ กทม. เพื่อความสบายใจ หลังจากนี้จะนำม้าลายไปไว้ยังสำนักสงฆ์ร่มโพธิ์ทอง จ.กาญจนบุรี เพื่อนำไปบด และนำไปเป็นส่วนประกอบในการสร้างพระพุทธรูป ส่วนชุดไทยจะนำไปเผาทิ้ง

นอกจากนี้ ริว ยังกล่าวอีกว่า ถึงแม้วันนี้จะมีการขนย้ายม้าลายออกจากบริเวณดังกล่าว แต่จะยังมีประชาชนที่มีความเชื่อนำของเซ่นไหว้มาวางอีก ตนจึงอยากบอกว่า อยากให้ประชาชนมีศรัทธาบนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่งมงาย และตนเชื่อว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณนี้เกิดจากความประมาท และถนนรัชดาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งอุบัติเหตุเกิดจากเมาแล้วขับ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ริว จิตสัมผัส ขอขมาโค้ง 100 ศพรัชดา ก่อนจนท.ปรับภูมิทัศน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook