ตร.แจ้งข้อหามารดา กิตติศักดิ์ มัทธุจัดคดี สจล.

ตร.แจ้งข้อหามารดา กิตติศักดิ์ มัทธุจัดคดี สจล.

ตร.แจ้งข้อหามารดา กิตติศักดิ์ มัทธุจัดคดี สจล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

19 ม.ค. - ตำรวจแจ้งข้อหามารดานายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคดียักยอกเงิน สจล.ฐานร่วมกันฟอกเงินและให้การสนับสนุน ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร สจล.นำหลักฐานทางการเงินที่เพิ่งตรวจสอบพบว่าถูกยักยอกไปอีก 100 ล้านบาทมอบเป็นหลักฐาน

นางระดม มัทธุจัด มารดา นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด 1 ใน ผู้ต้องหาคดียักยอกเงิน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายเรียกเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินในส่วนที่ดินที่ นางระดม ครอบครองอยู่

นางระดม ปฏิเสธหลังจากเรื่องนี้ปรากฏเป็นข่าวยังไม่สามารถติดต่อกับบุตรชายได้ ส่วนทรัพย์สินที่ถือครองอยู่ก็มีเพียงโฉนดที่ดินเพียงบางส่วนเท่านั้น และได้นำหลักฐานมาแสดงต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้ ยอมรับที่ผ่านมาบุตรชายเคยส่งเงินมาให้ซื้อที่ดินจริง และสาเหตุที่ใช้ชื่อของตนถือครองเพราะบุตรชายไม่มีครอบครัวก็เลยให้เป็นชื่อของมารดา และไม่เชื่อว่าบุตรชายจะกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา เพราะที่ผ่านมาบุตรชายเป็นคนขยันทำงานจนตั้งตัวได้ และเลี้ยงดูครอบครัวอย่างดีมาโดยตลอด

พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า ได้แจ้งข้อหาเกี่ยวกับความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกันสนับสนุนเจ้าหน้าที่ให้ทุจริต ในหน้าที่หรือองค์กรให้เกิดความเสียหาย และร่วมกันลักทรัพย์ กับนางระดม เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่านางระดมนำเงินที่ได้จาก สจล.ที่ได้จากบุตรชาย ไปฟอกเงิน โดยนำไปซื้อที่ดินและใช้จ่ายหลายด้าน ตั้งแต่ปี 2554 ก่อนคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้

ส่วน นายสุรภพ ตั้งประดิษฐ์ ที่เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับ ล่าสุดได้เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจพร้อมนำบัญชีเข้าชี้เแจงอย่างละเอียด พบว่าได้ร่วมทำธุรกิจกับนายกิตติศักดิ์ ซึ่งนายกิตติศักดิ์ให้นายทรงกลด โอนเงินจากบัญชี สจล.ให้นายสุรภพ และคาดว่าจะมีการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก ส่วนเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เข้าพบให้การเป็นประโยชน์ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นางสาววรวรรณ สุวรรณกูฎ ผู้อำนวยการฝ่ายนิติกร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. พร้อมทนายความ นำเอกสารหลักฐานทางการเงิน ที่สถาบันตรวจสอบพบว่ามีเงินในบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สจล.ของสถาบันสูญหายไปอีกกว่า 100 ล้านบาท ในช่วงปี 2555 โดยเพิ่งตรวจสอบพบ และได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม รวบรวมไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี ทำให้ขณะนี้ยอดรวมเงินที่ถูกยักยอกจากบัญชีสถาบันมีกว่า 1,500 ล้านบาท - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook