นกแล ไกด์ไทยหัวใจวายที่เกาหลี เสียชีวิตแล้ว

นกแล ไกด์ไทยหัวใจวายที่เกาหลี เสียชีวิตแล้ว

นกแล ไกด์ไทยหัวใจวายที่เกาหลี เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ม.ค.) จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูล เพื่อขอระดมทุนช่วยเหลือ นายชูชาติ แจ้งสว่าง หรือ นกแล อายุ 28 ปี ไกด์ชาวไทยของบริษัทไอแอมวาเคชั่นดอทคอม จำกัด ที่เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน และสมองตาย ขณะปฏิบัติหน้าที่นำเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้ค่ารักษาพยาบาลสูงเหยียบล้าน

โดยนายชูชาติ นำลูกทัวร์ชาวไทยไปเที่ยวที่เกาหลี เมื่อ 10 ม.ค. กำหนดกลับ 13 ม.ค. โดยในวันที่ 12 ม.ค. เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะนั้นนายชูชาติได้ปล่อยให้ลูกทัวร์ไปช็อปปิ้งสินค้าในกรุงโซล ระหว่างนั้นก็ไปเลือกซื้อสินค้าที่ร้านเครื่องสำอาง พนักงานในร้านบอกว่าหลังจากรับรายการสินค้าก็เข้าไปจัดของ จู่ๆ นายชูชาติก็ล้มลงหมดสติกลางร้าน โดยมีหญิงไทยซึ่งมาคนละทัวร์แต่ทราบภายหลังว่าเป็นพยาบาลเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจ ขณะนั้นนายชูชาติได้หยุดหายใจแล้ว ใช้เวลาประมาณ 20 นาที หัวใจก็กลับมาเต้นเป็นปกติ ก่อนจะรีบพาส่งโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าหัวใจวาย เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นชั่วขณะ

นายสุธาเทพ รักญาติ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทไอแอมวาเคชั่นฯ กล่าวว่า แพทย์ต้องทำบอลลูนเพื่อขยายหลอดเลือดหัวใจ จึงติดต่อผ่านทางตนเพื่อขออนุญาตครอบครัวของผู้ป่วย หลังจากที่ครอบครัวอนุญาตก็รักษาด้วยวิธีการทำบอลลูน แต่นายชูชาติก็ยังไม่ได้สติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

ล่าสุด รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เปิดเผยว่า นายชูชาติ ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เมื่อ 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (05.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook