แชร์ว่อน! แท็กซี่ขึ้นป้าย "ไม่รับชาวญี่ปุ่น" สมาคมโต้ไม่รู้เห็น

แชร์ว่อน! แท็กซี่ขึ้นป้าย "ไม่รับชาวญี่ปุ่น" สมาคมโต้ไม่รู้เห็น

แชร์ว่อน! แท็กซี่ขึ้นป้าย "ไม่รับชาวญี่ปุ่น" สมาคมโต้ไม่รู้เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ม.ค.) จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโพสต์ข้อความตำหนิเกี่ยวกับระบบการจัดการและขนส่งผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนกลายเป็นประเด็นทางสังคมเพียงข้ามคืน ทำให้กรณีนี้กลับมาได้รับความใส่ใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง โดยเฉพาะระบบแท็กซี่มิเตอร์แบบเข้าคิวที่สนามบิน ที่มีหลายเสียงสะท้อนเกี่ยวกับเรื่องความไม่เป็นธรรมในส่วนค่าโดยสาร

ล่าสุดในโซเชียลเน็ตเวิร์กได้แชร์ภาพป้ายประกาศ อ้างว่าถูกนำมาติดไว้ที่ข้างรถแท็กซี่มิเตอร์ ระบุข้อความไว้ว่า "งดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น" พร้อมกับแปลข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ ลงท้ายข้อความว่า 'จากสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ' ภาพดังกล่าวกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก

ผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กบางราย ได้แสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิและไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับป้ายประกาศดังกล่าว แต่เชื่อว่าป้ายดังกล่าวน่าจะถูกทำออกมาเพื่อแชร์สร้างสถานการณ์ สร้างความบาดหมางระหว่างผู้ให้บริการแท็กซี่กับผู้โดยสาร ส่งผลทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นดูเลวร้ายลงไปอีก ขณะนี้เริ่มแจ้งเตือนให้ระมัดระวังและใช้วิจารณญาณในการแชร์ภาพลักษะดังกล่าว

ทางด้าน นายศดิส ใจเพื่อน นายกสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางสมาคมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับป้ายดังกล่าวอย่างแน่นอน ซึ่งในข้อเท็จจริงแล้ว รถแท็กซี่สนามบินไม่สามารถเกี่ยงได้ว่าจะรับหรือไม่รับผู้โดยสารประเภทใด ทุกอย่างอยู่ในระบบตามคิว ทุกคนต้องทำมาหากิน หากทำเช่นนั้นรายได้คงหายหมด ขณะนี้ ทางสมาคมฯ กำลังเร่งตรวจสอบที่มาของภาพ และกล่าวตำหนิการกระทำนี้ เพราะทำให้เกิดความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า บรรยากาศการให้บริการแท็กซี่มิเตอร์ บริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น 1 สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีการจัดระบบแบบเข้าคิวโดยสาร ยังดำเนินไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ที่จัดการดูแลเข้มงวดเพิ่มขึ้น หลังจากที่เกิดกระแสวิจารณ์ขึ้นในสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook