สจล.เตรียมยกเลิกทำธุรกรรมกับ ธ.ไทยพาณิชย์

สจล.เตรียมยกเลิกทำธุรกรรมกับ ธ.ไทยพาณิชย์

สจล.เตรียมยกเลิกทำธุรกรรมกับ ธ.ไทยพาณิชย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหาร สจล.เตรียมพิจารณายกเลิกทำธุรกรรมกับธนาคารไทยพาณิชย์ หลังพบไม่ได้รับความร่วมมือในการให้ข้อมูลกับตำรวจ

นายโมไนย ไกรฤกษ์ รักษาการแทนอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล.พร้อมคณะผู้บริหาร เปิดเผยว่า สถาบันอยู่ระหว่างทบทวนการใช้บริการธุรกรรมทุกประเภทกับธนาคารไทยพาณิชย์ เนื่องจากเห็นว่าธนาคารไม่ให้ความร่วมมือสถาบัน และตำรวจ ในการส่งมอบเอกสารหลักฐาน เช่น สลิปถอนเงิน สำเนาการสอบสวนนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคาร 1 ในผู้ต้องหาคนสำคัญของคดียักยอกเงินสถาบัน

นอกจากนี้ ผู้บริหารสถาบันยังตั้งข้อสังเกตว่า ธนาคารได้ลงโทษนายทรงกลดให้ลาออกไปเอง หลังตรวจสอบพบว่านายทรงกลดอนุมัติให้เบิกถอนเงินโดยไม่มีการลงนาม และพบว่ามีการปิดบัญชีบางบัญชีที่เกี่ยวข้องในช่วงต้นปี 2557 โดยที่ผู้บริหารชุดปัจจุบันซึ่งมีอำนาจไม่ได้รับรู้ด้วย ซึ่งหลายเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สถาบันเกิดความไม่ไว้วางใจธนาคาร และอาจย้ายบัญชีเงินเดือน เงินหมุนเวียนต่าง ๆ ของสถาบันไปใช้บริการธนาคารอื่น

ส่วนด้านคดีความ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุด ขอให้ส่งตัวนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน พร้อมเร่งดำเนินการขอหมายแดงไปยังตำรวจสากล หรือประเทศสมาชิก 190 ประเทศ ให้ช่วยติดตามตัวโดยเร็วที่สุด สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook