มือมืดพ่นสีขู่ฆ่า "หมวดป๋อม" ตำรวจนักปั่น คาดแค้นโดนใบสั่ง

มือมืดพ่นสีขู่ฆ่า "หมวดป๋อม" ตำรวจนักปั่น คาดแค้นโดนใบสั่ง

มือมืดพ่นสีขู่ฆ่า "หมวดป๋อม" ตำรวจนักปั่น คาดแค้นโดนใบสั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (22 ม.ค.) สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ชื่อ veenono ได้โพสต์กระทู้เรื่อง "ตำรวจยังถูกขู่ฆ่า ประชาชนคงหาความปลอดภัยยาก" เล่าเรื่องราวของ ร.ต.ท.วิชัย จิตสัจจพงศ์ หรือ หมวดป๋อม รองสารวัตรจราจร สน.เทียนทะเล ที่ใช้จักรยานในการออกตรวจตราผู้กระทำผิดวินัยจราจรตลอดเส้นทาง บางขุนเทียน-ชายทะเลมาเป็นเวลา 6 ปี แล้ว

ล่าสุด ร.ต.ท.วิชัย ได้ถูกผู้ไม่ประสงค์ดี ใช้สีสเปรย์เขียนข้อความข่มขู่ บนถนนบริเวณทางกลับรถใต้สะพาน หน้ากรมขนส่งเทียนทะเล ทำให้มีผู้เข้ามาให้กำลังใจ ร.ต.ท.วิชัย เป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีการแชร์ไปในโลกออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง

ข้อมูลจาก voicetv ระบุว่า ร.ต.ท.วิชัย เปิดเผยว่า ตลอดการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้สนใจว่าผู้กระทำผิดนั้นเป็นใคร ที่ผ่านมาเคยถูกข่มขู่บ้างทางโทรศัพท์ เนื่องจากเวลาออกใบสั่งตนเองจะเขียนเบอร์โทรศัพท์ไว้ทุกครั้ง เพื่อให้ผู้ที่ได้รับใบสั่งโทรเข้ามาสอบถามได้ว่ากระทำผิดอะไร ต้องไปเสียค่าปรับที่ไหน จนมาถึงครั้งล่าสุดที่ถูกเขียนข่มขู่บนถนน ก็เชื่อว่าเกี่ยวเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่เช่นเดียวกัน นับว่าครั้งนี้รุนแรงที่สุด

ร.ต.ท.วิชัย กล่าวอีกว่า ตนเองก็รู้สึกกลัวที่ถูกข่มขู่ ขณะที่ครอบครัวก็เตือนว่าให้หยุด แต่หากหยุดประชาชนก็จะลำบากเพราะไม่ได้รับการอำนวยความสะดวก ตอนนี้จึงต้องระวังตัวมากขึ้น และผู้กำกับ สน.เทียนทะเลก็ได้สั่งงดการปฏิบัติหน้าที่ช่วงกลางคืนชั่วคราว

ทั้งนี้ร.ต.ท.วิชัย ยังยืนยันว่าจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ด้วยมุ่งมั่นที่อยากทำให้ประชาชนปฏิบัติตามกฏระเบียบของบ้านเมือง เพราะเชื่อว่าหากตำรวจทำดี เป็นแบบอย่างที่ดี ประชาชนก็จะทำดีตามไปด้วย

สำหรับ ร.ต.ท.วิชัย จิตสัจจพงศ์ หรือหมวดป๋อม เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ชาวบ้านและนักปั่นจักรยานบางขุนเทียน-ชายทะเล รู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยการปฏิบัติหน้าที่ที่ตรงไปตรงมา ไม่เลือกปฏิบัติ ทำให้กลายตำรวจที่ได้รับการชื่นชมในความซื่อตรง โดยร.ต.ท.วิชัยเข้ารับราชการตำรวจตั้งแต่ปี 2519 และทำงานด้านการจราจร พื้นที่ สน.เทียนทะเล ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา

จนกระทั่งมีการปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล จนแล้วเสร็จ และมีเส้นทางสำหรับขี่จักรยาน จึงได้นำรถจักรยานส่วนตัวออกมาใช้ปฏิบัติออกตรวจพื้นที่โดยร.ต.ท.วิชัย บอกเหตุผลที่ใช้จักรยานในการปฏิบัติหน้าที่ว่า เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชานหันมาใช้จักรยานกันมากขึ้น อีกทั้งการขี่จักรยานเป็นการเข้าถึงประชาชนได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook