ตร.ไม่ปักใจเชื่อ คนรับสมอ้างยิงสุนัขตายในอุทยานทับลาน

ตร.ไม่ปักใจเชื่อ คนรับสมอ้างยิงสุนัขตายในอุทยานทับลาน

ตร.ไม่ปักใจเชื่อ คนรับสมอ้างยิงสุนัขตายในอุทยานทับลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ออกมาแสดงตัวอ้างเป็นคนยิงสุนัขในอุทยานทับลานตาย แต่ตำรวจวังน้ำเขียวยังไม่ปักเชื่อ จึงปล่อยตัวไปโดยยังไม่ได้แจ้งข้อหา พร้อมขอเวลาสอบสวนรวบรวมหลักฐานที่แน่ชัดก่อน ด้านหัวหน้าอุทยานฯ พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ หากตำรวจต้องการเรียกตัวเจ้าหน้าที่อุทยานฯไปสอบปากปากคำ

ความคืบหน้ากรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพกลุ่มชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่อุทยานกำลังเก็บซากศพสุนัขสีดำที่ถูกยิงตายบริเวณผาเก็บตะวัน ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขึ้นรถกระบะนำไปทิ้ง อ้างสุนัขชอบคุ้ยขยะ สร้างความรำคาญ

พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี ผกก.สภ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากทางอุทยานทับลานว่า มีผู้มาแสดงตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงสุนัขดังกล่าวแล้ว แต่จากการสอบปากคำบุคคลดังกล่าว ยังมีประเด็นข้อสงสัยหลายประเด็น ซึ่งไม่สอดคล้องและตรงกับหลักฐานที่ตำรวจมี ดังนั้น จึงยังต้องสอบสวนต่อไป และยังไม่ได้แจ้งข้อหาอะไรกับผู้มาแสดงตน โดยขอเวลาในการสอบสวนให้มีความแน่ชัดก่อน เพื่อให้คดีรัดกุมและมีหลักฐานมัดแน่น นำไปสู่การจับกุมตัวคนก่อเหตุและส่งฟ้องศาลดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นได้ปล่อยตัวบุคคลดังกล่าวกลับไปแล้ว

ด้าน นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงและหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ทางอุทยานฯ พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ หากต้องการเรียกสอบหรือสงสัยใคร สามารถประสานเข้ามาได้ ทางอุทยานฯ ยินดีให้ความร่วมมือ

ในส่วนของอุทยานทับลานนั้น ได้มีการสั่งย้ายหัวหน้าหน่วยซึ่งดูแลพื้นที่เกิดเหตุสุนัขถูกยิงตาย ออกนอกพื้นที่และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งคงต้องให้เวลาสักระยะ ความจริงก็จะปรากกฎ ส่วนผู้ที่ลงมือก่อเหตุนั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนจะดีกว่า หากพบว่าใครผิดก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา ทางอุทยานฯ คงไม่เข้าไปก้าวก่ายในเรื่องคดีความ

ต่อข้อถามว่ารถยนต์สีฟ้าของอุทยานฯ ได้เข้ามารับศพสุนัขออกไปจริงหรือไม่และมีการนำซากศพไปไว้ที่ไหน นายวิโรจน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อพบมีเศษขยะหรือซากสุนัขที่ตาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้าไปเก็บออกไป เพื่อให้พื้นที่อยู่ในสภาพที่เรียบร้อย ในส่วนของซากศพสุนัขทางตำรวจก็ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุไปแล้ว ส่วนหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จะนำซากศพสุนัขนำไปไว้ที่ไหน ตนก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่จะสอบถามให้ต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook